xs
xsm
sm
md
lg

"โฮอี" ซิวแชมป์สวิงฮัสซัน,"ธงชัย" 64 ร่วม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โฮอี ซิวแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ ใบที่ 4
ไมเคิล โฮอี ก้านเหล็กมือ 98 ของโลกชาวไอริช คว้าแชมป์กอล์ฟรายการ โทรฟี ฮัสซัน เดอะ เซคันด์ ไปครอง หลังออกรอบวันสุดท้ายทำสกอร์รวม 17 อันเดอร์พาร์ เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา ส่วน "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี จบที่อันดับ 64 ร่วม ด้วยสกอร์รวม 3 โอเวอร์พาร์ เมื่อจบการแข่งขัน

กอล์ฟยูโรเปียนทัวร์ รายการ "โทรฟี ฮัสซัน เดอะ เซคันด์" ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านยูโร (ประมาณ 61 ล้านบาท) ที่สนามกอล์ฟ ดู ปาเลส์ รอยัล ระยะ 6,844 หลา พาร์ 72 ในเมืองอกาเดียร์ ประเทศโมร็อกโก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคมที่ผานมา เป็นการกลับมาดวลวงสวิงรอบสามอีกครั้งหลังจากประกาศเลื่อนไปเมื่อวันเสาร์เหตุเพราะฟ้ามืดก่อน

ปรากฏว่าในรอบสามที่กลับมาแข่งนั้น เป็นมัตเตโอ มานาสเซโร สวิงดาวรุ่งจากอิตาลี และ ดาเมียน แม็คเกรน จากไอร์แลนด์ ที่ฟอร์มดีทำสกอร์รวมเท่ากันที่ 12 อันเดอร์พาร์ ซึ่งหลังจากออกรอบสามกันครบทุกคนแล้ว ทัวร์นาเมนต์ก็ได้ดำเนินการแข่งต่อในรอบสุดท้ายทันที

อย่างไรก็ตาม ตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของ ไมเคิล โฮอี โปรกอล์ฟชาวไอร์แลนด์เหนือ หลังลุกมาออกรอบกด 7 อันเดอร์พาร์ จากผลงานเก็บ 8 เบอร์ดี เสีย 1 โบกี สกอร์รวมสี่วันกลายเป็น 17 อันเดอร์พาร์ ส่งผลให้เจ้าตัวคว้าแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ ใบที่สี่ในการเล่นอาชีพ พร้อมเงินรางวัล 250,000 ยูโร (ประมาณ 10 ล้านบาท) โดยชนะ แม็คเกรน ไป 3 สโตรก

ทั้งนี้ การคว้าแชมป์ของโฮอี นอกจากเงินรางวัลและโทรฟีที่ได้รับแล้ว ยังทำให้เจ้าตัวขยับเงินรางวัลสะสมในตาราง "เรซ ทู ดูไบ" เพิ่มเป็น 316,798 ยูโร (ประมาณ 9.5 ล้านบาท) และเตรียมขยับอันดับจากมือ 98 ขึ้นเป็นมือ 70 ของโลก ในตาราง เวิลด์ กอล์ฟ แรงกิง อีกด้วย

ขณะที่ผลงานของ มานาสเซโร วันสุดท้ายทึได้แค่ อีเวน พาร์ หลังออกรอบไปตีเก็บ 1 อีเกิล 3 เบอร์ดี แต่ไปเสีย 3 โบกี และ 1 ดับเบิลโบกีที่หลุม 8 สกอร์รวมเท่าเดิมที่ 12 อันเดอร์พาร์ หล่นลงมาอยู่อันดับ 6 ร่วมแบบเจ็บช้ำ ส่วน ธงชัย ใจดี หนึ่งเดียวของไทย รอบสุดท้ายตีเสีย 4 โบกี และ 1 ดับเบิลโบกี จบวันมี 4 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมสี่วัน 3 โอเวอร์พาร์ จบที่อันดับ 64 ร่วม รับเงินรางวัลเข้ากระเป๋ากลับบ้าน 3,450 ยูโร (ประมาณ 138,000 บาท)
ธงชัย จบที่ 64 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น