xs
xsm
sm
md
lg

“ย็อคกา” วัดกึ๋น “ลิปปี” หวังพากิเลนแบ่งแต้ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ้ามุ้ย เตรียมบินสมทบก่อนเกม
“กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ต้องพบงานหนักออกไปเยือน กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ยอดทีมจากลีกจีน ในศึก เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2013 วันที่ 3 เมษายน นี้ แต่จะได้ “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา และ ดานโญ เซียกา ลงสนาม ด้าน สลาวิซา โยคาโนวิช เฮดโค้ชใหญ่ ดวลกึ๋นกับ มาร์เซโล ลิปปี กุนซือระดับโลก หวังลุ้นแบ่งแต้มกลับไทย

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของทัพ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์ลีก 3 สมัยจากประเทศไทย ที่มีคิวลงฟาดแข้งศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2013 รอบแบ่งกลุ่ม สาย เอฟ นัด 3 ออกไปเยือน กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ยอดทีมจากประเทศจีน ที่สนามเทียนเหอ สเตเดียม วันที่ 3 เมษายน นี้ เวลา 19.00 น.ตามเวลาประเทศไทย (ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ 109)

หลังจากที่ 2 เกมแรก ตัวแทนจากประเทศไทย เก็บได้เพียงแต้มเดียว จากการเปิดรังเสมอ ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ จากเกาหลีใต้ 2-2 ก่อนที่นัดสองจะบุกไปโดน อุราวะ เรดไดมอนด์ จาก ญี่ปุ่น ยำเละ 1-4 โดย สลาวิซา โยคาโนวิช กุนซือชาวเซิร์บ ได้เผยก่อนเกมนัดสำคัญว่า “ต้องยอมรับว่าคู่ต่อสู้นั้นแข็งแกร่งมาก และเรารองทั้งศักยภาพผู้เล่น รวมไปถึงสภาพแวดล้อม และ กองเชียร์ อีกทั้งยังมีผู้ฝึกสอนฝีมือดีระดับโลก อย่าง มาร์เซโล ลิปปี เป็นกุนซือ”

“อย่างไรก็ดีก่อนจะมาเยือนนัดนี้ผมได้ศึกษาฟอร์มการเล่นของกว่างโจว มาเยอะพอสมควรโดยดูจากเทปแข่งขันของเขา 2 เกมที่ผ่านมา ยอมรับว่าพวกเขามีเกมรุกที่อันตรายเกมรับก็เหนียวแน่นแทบจะไม่มีจุดอ่อนให้เห็น แต่ผมก็รู้ว่าจะต้องบุกมาเล่นกับเขาอย่างไร และผมยังมีความเชื่อมั่นในตัวเองรวมถึงลูกทีมทุกคนว่าเราจะสามารถบุกมาทำเซอร์ไพรส์ด้วยการเก็บแต้มจากกว่างโจว กลับออกไปได้อย่างแน่นอน โดยเราจะต้องเล่นเกมรับให้รัดกุมที่สุดแล้วการโต้กลับต้องทำได้อย่างมีประสิทธิภาพหวังผลได้ด้วย” ย็อคกา กล่าว

ด้าน “เสี่ยเป้” รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสร เผยว่า “เกมนี้เราเป็นรองแน่นอนเพราะกว่างโจวเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และได้รับการคาดหมายให้เป็นแชมป์ของกลุ่มนี้ รวมถึงเป็นอีกทีมที่มีชื่อเป็นเต็งแชมป์ในฤดูกาลนี้อีกด้วย แต่หากทุกคนเล่นกันได้ตามแผนที่ “ย็อคกา” วางไว้ผมก็มั่นใจว่าเราจะเก็บแต้มได้ เกมนี้เป็นเกมวัดอนาคตของทีมว่าจะผ่านเข้ารอบได้หรือไม่หากเราเก็บแต้มได้ก็ยังมีลุ้น เพราะเรายังเหลือเกมในบ้านอีก 2 นัด”

“สำหรับ ธีรศิลป์ แดงดา ที่ติดภารกิจผ่อนผันทหาร จะเดินทางมาสมทบในวันแข่งขัน 3 เม.ย.นี้ทันแน่นอน และไม่น่าจะมีปัญหาเรื่องความฟิตเพราะอยู่ที่ไทย “เจ้ามุ้ย” ก็ดูแลตัวเองอย่างดีอยู่แล้ว ส่วน ดานโญ เซียกา ที่ยังมีอาการบาดเจ็บนิ้วชี้มือซ้ายจากเกมลีกนัดล่าสุดนั้น อาจต้องใช้วิธีฉีดยาชา ลงเล่นเพราะเกมระดับนี้เราต้องใช้งานนักเตะที่ประสบการณ์สูงอย่าง เขาลงช่วยทีมอยู่แล้ว”

ฟาก มาร์เซโล ลิปปี กุนซือชาวอิตาลี ของเจ้าถิ่นกล่าวในงานแถลงข่าวก่อนเกมว่าไม่ประมาทแน่นอน “เราจะไม่ประมาททีมจากไทยอย่าง เอสซีจี เมืองทองฯ เป็นอันขาด แม้ว่าพวกเขาจะเป็นทีมที่ยังไม่ชนะใครก็ตาม เพราะหากไม่ดีพอคงไม่เป็นแชมป์ไทยลีก มาถึง 3 สมัย และล่าสุดก็ทราบมาว่า กำลังทำผลงานได้ยอดเยี่ยม นำเป็นจ่าฝูงของไทยลีกอยู่ และยังมีผู้เล่นหลายคนที่ฝีเท้าดีทั้งไทยและต่างชาติ แต่ผมก็ยังเชื่อว่า กว่างโจว นั้นเหนือกว่า และน่าจะเป็นฝ่ายชนะนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มนี้ต่อไปได้แน่นอนโดยเกมนี้เราจะเปิดเกมรุกอันเป็นสิ่งที่ทีมเราทำได้ยอดเยี่ยมเข้าใส่ตลอดเกม”
กำลังโหลดความคิดเห็น