xs
xsm
sm
md
lg

“ราฟา” ปลื้มลิ่วเอฟเอ แต่ท็อป 4 สำคัญกว่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล เบนิเตซ ยังเน้นผลงานในลีก
ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมพาร์ทไทม์ ของ เชลซี ยืนยันการจบท็อป 4 ในเวทีพรีเมียร์ลีก ยังมีความสำคัญมากกว่าฟุตบอลถ้วย ทว่าก็อดเป็นปลื้มไม่ได้ที่ลูกทีมโชว์ฟอร์มปราบเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 ในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดรีเพลย์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

เชลซี เพิ่งพ่ายต่อ เซาแธมป์ตัน 1-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และเสียอันดับ 3 ในลีกให้กับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เป็นที่เรียบร้อย แต่ล่าสุดในวันโกหกโลก พลพรรค “สิงห์บลูส์” กลับมาโชว์ฟอร์มเก่ง เปิดบ้านเฉือนชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 จากประตูชัยของ เดมบา บา ในช่วงครึ่งหลัง ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ต่อไป

อย่างไรก็ตาม “ราฟา” ยังยืนยันว่า การจบอันดับท็อป 4 ของตารางพรีเมียร์ลีก ยังมีความสำคัญมากกว่าการลุ้นแชมป์ในฟุตบอลถ้วย แม้ว่าจะแอบปลื้มใจกับชัยชนะเกมนี้ “เราทำงานกันอย่างหนักที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด และมีโอากาสชนะเหมือนกัน แต่สุดท้ายเราก็มาชนะ มันยอดเยี่ยมที่ชัยชนะเป็นของเรา”

“เป้าหมายหมายสูงสุดคือท็อป 4 แต่เกมที่สำคัญเรายังต้องรักษาโอกาสในการแข่งขันทุกรายการเอาไว้ และพยายามคว้าแชมป์มาให้ได้ เมื่อเจอการแข่ง 2 แมตช์ในช่วง 48 ชั่วโมงต้องบริหารผู้เล่นให้ดี เรายังต้องต่อสู้ในการแย่งจบฤดูกาลด้วย 4 อันดับแรกไปตลอดซีซัน และยังมีเกมตกค้างในมือ 1 เกม เราผ่านเข้ารอบตัดเชือกและมีถ้วยยูโรปา ลีกให้ลุ้น ผมคิดว่ามันจะเป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมในปีนี้”

ขณะที่ อาการบาดเจ็บของ แอชลีย์ โคล แบ็กซ้ายจอมเก๋าของทีมที่เจ็บระหว่างเกม บอสเลือดกระทิงเผยว่าน่าจะต้องพักราวๆ 2 สัปดาห์ และจะหมดสิทธิ์ลงสนามในเกมกับ รูบิน คาซาน ศึกยูโรปา ลีก เลกแรกในวันพฤหัสบดีนี้แน่นอน ส่วนเกมตัดเชือกเอฟเอ คัพ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ยังต้องเช็กกันอีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น