xs
xsm
sm
md
lg

รายการดีเดือนสงกรานต์ / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

เข้าสู่ช่วงเดือนเมษายน แฟนกีฬาชาวไทยก็อาจมีการเบี่ยงเบนความสนใจในด้านกีฬา ไปสู่การเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อเยี่ยมญาติพี่น้อง รวมทั้งเล่นสงกรานต์กันให้หายร้อนกันบ้าง แต่ในเดือนนี้ก็ยังมีกีฬาต่อสู้มันส์ๆ ให้แฟนๆ กีฬาศิลปะการต่อสู้ได้ติดตามกันตลอดทั้งเดือนนะครับ

รายการที่แน่นอนว่าได้รับความสนใจจากแฟนหมัดๆ มวยๆ ทั้งขาประจำและขาจรอย่างกว้างขวางที่สุดก็คงไม่พ้นศึก “ไทยไฟต์” ที่จะจัดขึ้นเป็นนัดที่สองของปีนี้นะครับ กำหนดจัดกันในวันศุกร์ที่ 19 เมษายน ที่แหลมบาลีฮาย พัทยา โดยศึกนี้แม้มวยแม่เหล็กขาใหญ่สุดอย่าง บัวขาว บัญชาเมฆ จะยังไม่มีคิวขึ้นเวที แต่ทางผู้จัดก็เตรียมพา 4 จตุรเทพมาขึ้นสังเวียนเรียกความสนใจแบบพร้อมเพรียง นัดนี้มีการถ่ายทอดสดทางฟรีทีวี แถมเวลาแข่งขันก็เป็นเวลาช่วงเย็นๆ แดดร่มลมตกไม่ดึกเกินไปด้วย ก็เชื่อแน่ว่าจะได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม ส่วนคุณภาพคู่มวยและคู่ชกจะเป็นอย่างไรแฟนๆ ที่ติดตามกันก็คงพอประเมินได้ แต่ก็นับเป็นรายการที่โปรโมทมวยไทยที่ดังที่สุดแล้วตอนนี้

ในส่วนมวยสากลอาชีพนั้นตอนนี้เมืองไทยเราอยู่ในช่วงสุญญากาศร้างแชมป์โลก คงมีแต่มวยโลกบ่ายโมงบ้างบ่ายสามโมงบ้างให้ดูกันแก้อยาก ส่วนในระดับโลกความสนใจน่าจะไปอยู่ที่การกลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้งของ ฟลอยด์ เมย์เวเธอร์ จูเนียร์ ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมมากกว่า แต่ในเดือนเมษายนนี้ก็ยังมีมวยโลกให้แฟนมวยได้ติดตามกันหลายคู่ อย่างยอดมวยชาวอังกฤษ อาเมียร์ ข่าน ก็เตรียมขึ้นชกอุ่นเครื่องเรียกฟอร์มอีกครั้งในวันที่ 27 เมษายน กับ ฮูลิโอ ดิอาซ มวยเก๋าวัย 33 ปี โดยหวังจะกลับมาสร้างความยิ่งใหญ่อีกครั้ง หลังแพ้น็อกหมดรูปต่อ แดนนี การ์เซีย และแม้จะกลับมากู้ชื่อได้จากการไล่ถลุง คาร์ลอส โมลินา แต่ โมลินา ก็ไม่ถือเป็นมวยแถวหน้ามากนัก ดังนั้นคราวนี้ “คิงข่าน” ต้องตั้งใจโชว์ฟอร์มเต็มที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นการกลับมาชกในอังกฤษ (ไฟต์นี้จัดที่เมืองเชฟฟิลด์) เป็นครั้งแรกในรอบสองปี ก็ต้องเอาใจแฟนๆ เจ้าถิ่นกันหน่อย

อีกคู่ก็เป็นศึกใหญ่ระหว่าง แดนนี การ์เซีย เจ้าของแชมป์รุ่นไลต์ เวลเตอร์เวทของทั้งสมาคมมวยโลกและสภามวยโลก ป้องกันตำแหน่งกับ แซบ จูดาห์ ตรงกับเวลาไทยสายๆ วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน คู่นี้เดิมกำหนดฟาดปากกันตั้งแต่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่ การ์เซีย เกิดบาดเจ็บซี่โครงจากการฝึกซ้อม เลยต้องขอเลื่อนออกมาและกำหนดขึ้นเวทีกันตามเวลาดังกล่าว คู่นี้น่าจะมันส์ถือเป็นมวยถูกคู่จริงๆ

สำหรับแฟนๆ ศึก MMA หรือศิลปะการต่อสู้แบบผสม มีศึกใหญ่รออยู่ในวันที่ 28 เมษายนตามเวลาในบ้านเราเช่นกัน ในรายการ UFC159 เป็นศึกป้องกันตำแหน่งแชมป์ในรุ่น ไลต์ เฮฟวีเวต ระหว่าง จอน โจนส์ เจ้าของตำแหน่ง และนักสู้ที่ถือว่าดีเป็นอันดับ 2 ในแบบปอนด์ต่อปอนด์สำหรับการต่อสู้แบบผสมแบบนี้ พบกับ แชล ซอนเนน ซึ่งปกติเป็นนักสู้ในรุ่นมิดเดิลเวตข้ามรุ่นขึ้นมา จอน โจนส์ เลยกะว่าจะอัดซอนเน่นให้เละไปเลย ก็ต้องติดตามกันว่าจะมันส์ถูกใจคอซาดิสต์แค่ไหนนะครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น