xs
xsm
sm
md
lg

"ปิ๊ก" ลั่นบุกปินส์สู้เต็มที่ เดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมไทยผนึกกำลังก่อนบุกฟิลิปปินส์
ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสมือ 1 ชาวไทย ลั่นตนและนักหวดรุ่นน้องทีมไทยทุกคนขอสู้อย่างเต็มที่ในการบุกเยือน ฟิลิปปินส์ ศึก เดวิส คัพ โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบตัดเชือก ช่วงสุดสัปดาห์นี้ แม้ศักยภาพเป็นรองและต้องเล่นบนคอร์ตดินที่ไม่ถนัดก็ตาม

เมื่อเวลา 09.40น. คณะนักหวด เดวิส คัพ ทีมชาติไทย ประกอบด้วย “ปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค, “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล ที่มาแทน “พ้ง” กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ ที่มีปัญหาบาดเจ็บ, “แมน” ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์ และ “ณัฐ” ปรัชญา อิสโร รวมถึง “กัปตันเบิ้ม” ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีม และ พันเอก ไกรเพชร วรสมบัติ ผู้ฝึกสอน เดินทางมาที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อเตรียมตัวบินลัดฟ้าไปลงหวดรอบตัดเชือกกับ ฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 5-7 เม.ย. นี้ ด้วยสายการบิน ฟิลิปปินส์ แอน์ไลน์ เที่ยวบินพีอาร์ 733

อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ ดนัย มีปัญหาเรื่องหนังสือเดินทางเหลืออายุไม่ถึง 6 เดือน ทำให้เจ้าตัวต้องรอหนังสือเดินทางเล่มใหม่จากทางเจ้าหน้าที่มาให้ที่สนามบิน ก่อนขึ้นเครื่องในไฟลท์ต่อมา เวลา 13.50น. เที่ยวบินพีอาร์ 731 แทน ซึ่งก่อนขึ้นเครื่อง “ปิ๊ก” เผยว่าเวลานี้ยังมีอาการล้าและปวดหลังอยู่บ้างเล็กน้อย เพราะที่ผ่านมาไม่ค่อยมีเวลาฝึกซ้อม ต้องทุ่มเทให้กับการอบรมนายร้อยตำรวจ แต่เชื่อว่าสภาพร่างกายน่าจะดีขึ้นก่อนถึงวันแข่งจริง

นอกจากนี้ เจ้าตัวยังเผยถึงคู่แข่งว่า “ถือว่าไทยค่อนข้างเป็นรอง เพราะยังไม่รู้ว่าจะต้องเจออะไรบ้างในการไปเยือนครั้งนี้ ส่วนการฝึกซ้อมที่ผ่านมา น้องๆทุกคนทำได้ดีแต่ก็ต้องเก็บแรงไว้สู้วันแข่งจริงบ้าง ทั้งนี้ ยังให้คำตอบไม่ได้ว่าเราจะทำได้ดีเพียงใด แต่ก็จะพยายามสู้อย่างเต็มที่”

ส่วน พันเอก ไกรเพชร ผู้ฝึกสอนทีมไทย กล่าวว่าเวลานี้นักกีฬาทุกคนมีความพร้อม แม้ไม่ค่อยมีโอกาสซ้อมบนคอร์ตดินร่วมกันก็ตาม แต่ก็หวังลึกๆว่าลูกทีมทุกคนน่าจะสู้กับ ฟิลิปปินส์ ได้เช่นกัน “รอบนี้เราคาดหวังถึงชัยชนะ แม้ต้องลงเล่นคอร์ตดิน แต่หากวัดกันแค่เรื่องฝีมือ นักกีฬาของเราไม่เป็นรอง ส่วนเรื่องการจัดนักกีฬาลงแข่ง ก็จะขอดูความพร้อมขั้นสุดท้าย ก่อนตัดสินใจอีกครั้ง”

สำหรับศึก เดวิส คัพ 2013 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบตัดเชือก ระหว่าง ฟิลิปปินส์ และ ไทย จะแข่งระหว่างวันที่ 5-7 เม.ย. นี้ ที่ลาปู ซิตี โดยสถิติการเจอกันที่ผ่านมาทั้ง 5 ครั้ง ไทยชนะ 2 แพ้ 3 โดยหากไทยชนะก็จะต้องเจอกับผู้ชนะระหว่าง นิวซีแลนด์ หรือ ปากีสถาน เพื่อลุ้นเลื่อนชั้นขึ้นสู่กลุ่ม 1 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย ต่อไป
ปิ๊ก มีปัญหาเรื่องพาสปอร์ต เลยไปช้ากว่าคนอื่น
กำลังโหลดความคิดเห็น