xs
xsm
sm
md
lg

“จูเนียร์” เปิดหัวไทยชนปินส์ เดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จูเนียร์ (ขวา) เปิดหัวทีมไทย
วิชยา ตรงเจริญชัยกุล นักเทนนิสดาวรุ่งทีมชาติไทย เตรียมจับแร็กเกตลงสนามแมตช์แรกเปิดหัวศึก เดวิส คัพ 2013 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กับ ฟิลิปปินส์ ในวันที่ 5 เม.ย.นี้ ขณะที่ “กัปตันเบิ้ม” ธนากร ศรีชาพันธุ์ มั่นใจไทยเก็บแต้มได้ตั้งแต่วันแรก

ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย “เดวิส คัพ 2013” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบสอง ระหว่าง ฟิลิปปินส์ กับ ไทย ที่ แพลนเทชัน เบย์ รีสอร์ท แอนด์ สปา เมืองลาปูลาปู ประเทศฟิลิปปินส์ ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 เม.ย.เป็นการจับสลากประกบคู่แข่งขัน

ปรากฏว่าการแข่งวันแรก 5 เม.ย.ประเภทเดี่ยวสลับมือ วิชยา ตรงเจริญชัยกุล มือ 2 ของไทย ลงเล่นแมตซ์แรกเจอกับ รูเบน กอนซาเลซ มือ 1 ของฟิลิปปินส์ ตามด้วย “เจ้าปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค เดี่ยวมือ 1 ของไทย จะพบกับ จอห์นนี อาร์ซิลลา ที่เดี่ยวมือ 2 ของฟิลิปปินส์

จากนั้นวันที่ 6 เม.ย.แมตช์ประเภทคู่ ทีมชาติไทยส่งคู่หูหน้าใหม่ “แมน” ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์ และ “ณัฐ” ปรัชญา อิสโร เจอกับ ทรีต ฮิวอี กับ ฟรานซิส อัลคันทารา ของเจ้าภาพ และวันสุดท้าย 7 เม.ย.เกมเดี่ยวชนมือ ดนัย อุดมโชค ปะทะ รูเบน กอนซาเลส ต่อด้วยคู่มือ 2 วิชยา ตรงเจริญชัยกุล กับ จอห์นนี อาร์ซิลลา

หลังการจับสลาก วิชยา เผยว่ารู้สึกกดดันพอสมควรที่ต้องเล่นเป็นคู่แรก แต่ก็จะพยายามคุมสมาธิและอารมณ์ของตัวเองอย่างเต็มที่ แม้ดูเหมือนเป็นรอง แต่หากเล่นได้ตามแผนที่วางไว้ก็เชื่อว่ามีลุ้นเช่นกัน ด้าน “กัปตันเบิ้ม” ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมไทย เผยแม้ประสบการณ์ของเด็กชุดนี้เป็นรอง แต่มองในแง่ดีก็คือมีแรงจูงใจสูงกว่าและหวังว่าจะเก็บได้อย่างน้อย 1 แต้ม

ส่วน โรลันด์ เคลาต์ กัปตันทีมฟิลิปปินส์ เผยเวลานี้ทีมของตนมีความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยม โดยก่อนหน้านี้ทีมได้เน้นซ้อมกับคอร์ตดินเป็นพิเศษเพื่อรับมือศึกนี้โดยเฉพาะ ส่วนกรณีที่ทีมไทยชุดนี้มีสายเลือดใหม่มาเยอะ ตนมองว่าก็ยังประมาทไม่ได้อยู่ดี แต่การแข่งครั้งนี้ก็จะเป็นประสบการณ์ที่ดีของนักหวดดาวรุ่งไทยทุกคน
ปิ๊ก รอเก็บตกแมตซ์ที่สอง
ทีมไทยกำลังใจดีเยี่ยม
กำลังโหลดความคิดเห็น