xs
xsm
sm
md
lg

ไทยต้านไม่อยู่ตามปินส์ 1-2 เดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมน-ณัฐ ยังไม่ชินกับคอร์ตดิน
ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์ และ ปรัชญา อิสโร สองนักเทนนิสดาวรุ่งเลือดใหม่ของไทย พลาดโอกาสเก็บแต้มให้ทีมชาติอย่างน่าเสียดาย หลังแพ้คู่แข่งจากฟิลิปปินส์ไป 3 เซตรวด ในศึกเทนนิส เดวิส คัพ 2013 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 ทำให้ไทยตามหลังเจ้าบ้าน 1-2 คู่

ศึกเทนนิสประเภททีมชายชิงแชมป์โลก “เดวิส คัพ 2013” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบตัดเชือก เมื่อวันที่ 6 เม.ย. ที่ผ่านมา ไทย ที่เสมอกับ ฟิลิปปินส์ เจ้าบ้าน 1-1 คู่ในวันแรก วันนี้เป็นคิวหวดประเภทคู่ โดยไทยส่ง ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์ และ ปรัชญา อิสโร ดาวรุ่ง ดวลกับ ทรีท ฮิวอี และ ฟรานซิส อัลคานทารา

แต่ปรากฏว่าคู่หู “แมน-ณัฐ” ที่พยายามใช้ทีมเวิร์คและการเล่นที่เข้าขาเล่นงานอีกฝ่าย และพยายามยื้อไว้เต็มที่ในเซตสาม สุดท้ายกลับถูกคู่หูเจ้าถิ่นไล่ต้อนเอาชนะไปแบบขาดลอย 3-0 เซต 6-3, 6-3, 7-6 (7/4) ด้วยผลที่เกิดขึ้นทำให้ ฟิลิปปินส์ ขึ้นนำ 2-1 คู่ ต้องไปตัดสินกันในวันสุดท้าย

หลังเกม ปรัชญา ยอมรับว่าเล่นได้ไม่ดีเท่าที่ควร โดยเฉพาะการเคลื่อนไหวในคอร์ตดินที่ยังทำได้ไม่ดี แต่ก็ถือว่าได้เรียนรู้และจะนำมาปรับปรุงฟอร์มต่อไป ส่วน ณัฐนนท์ เผยรู้สึกเสียดายที่เป็นฝ่ายปราชัย แต่ก็ต้องชมว่าคู่ต่อสู้เล่นได้ดี แม้ยังจับจังหวะตัวเองบนคอร์ตดินไม่ได้ แต่เชื่อว่าวันหน้าจะไม่มีปัญหาอีก

สำหรับทีมไทย เวลานี้สถานการณ์ลำบาก วันสุดท้าย (7 เม.ย.) ที่เป็นแมตช์ประเภทเดี่ยวชนมือ ต้องเอาชนะให้ได้ทั้ง 2 แมตช์ เพื่อเข้ารอบชิงชนะเลิศ โดยโปรแกรมต่อไป ดนัย อุดมโชค พบ รูเบน กอนซาเลซ ส่วนอีกคู่เป็น ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์ ที่ลงแทน วิชยา ตรงเจริญชัยกุล เดี่ยวมือ 2 ที่บาดเจ็บ เจอกับ จอห์นนี อาร์คิลลา โดยจะแข่งกันตั้งแต่เวลา 14.30 น.ตามเวลาไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น