xs
xsm
sm
md
lg

“ปิ๊ก” ลั่นนำไทยดับคูเวต เดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดนัย กับ การีป คู่แข่งวันแรก
ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสมือ 1 ของไทย ประกาศกร้าวขอพาทีมชาติไทย และหวดรุ่นน้องอีก 3 ราย คว้าชัยเหนือ คูเวต ในศึกเทนนิสชิงแชมป์โลกประเภททีมชาย เดวิส คัพ รอบแรก กลุ่ม 2 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ให้ได้ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ก่อนกรุยทางเลื่อนชั้นขึ้นกลุ่ม 1 ต่อไป

เมื่อวันที่ 31 ก.พ.ทีมเทนนิสชายไทย ประกอบด้วย “ปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค มืออันดับ 159 ของโลก, “พ้ง” กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือ 654 ของโลก และ “แมน” ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์ กับ “ณัฐ” ปรัชญา อิสโร สองดาวรุ่งประเภทคู่ และ คูเวต คู่แข่งของรอบนี้ ได้เข้าร่วมพิธีจับสลากประกบคู่ก่อนลงแข่งขันระหว่างรอบแรกของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 วันที่ 1-3 ก.พ.ที่ สนามเทนนิสคูเวต เทนนิส เฟเดอเรชั่น เซ็นเตอร์

ผลปรากฏว่า “เจ้าปิ๊ก” ที่ลงเล่นในฐานะมือ 1 ของทีมไทย จะพบกับ โมฮัมหมัด การีบ มือ 2 ของคูเวต และมือ 712 ของโลกในประเภทเดี่ยวสลับมือวันแรก ตั้งแต่เวลา 13.30 น.ของไทย ตามด้วย “เจ้าพ้ง” เจอกับ อับดุลลาห์ มักดัส มือ 1 ของฝ่ายตรงข้าม ขณะที่วันที่สอง คู่หู “แมน-ณัฐ” ลงเล่นประเภทชายคู่เจอกับ มักดัส และ การีบ ที่มาจับคู่กันเองในเวลา 16.30น.ส่วนวันสุดท้ายเป็นคิวประเภทเดี่ยวชนมือ ระหว่าง ดนัย กับ มักดัส และ กิตติพงษ์ กับ การีบ เริ่มตั้งแต่เวลา 13.30 น.เป็นต้นไป

โดยหลังเสร็จสิ้นการจับสลาก พล.อ.ธีระ ไกรพานนท์ ผู้จัดการทีมไทย เผยรู้สึกโชคดีที่ ดนัย ได้แข่งเป็นคู่แรก หาก ปิ๊ก รวมถึง พ้ง ประเดิมชัยได้จะเป็นการกดดันคู่แข่งและเรียกขวัญกำลังใจจากน้องๆ ได้ไม่น้อย ด้าน ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีม เผยเช่นกันว่า ที่ผ่านมา ไทยมีสถิติดีมากในการเจอกับคูเวตทั้ง 2 ครั้ง โดยไทยชนะ 5-0 คะแนนทั้งหมด แต่ก็ยอมรับว่าจะไม่ประมาท และจะวางแผนให้รอบคอบที่สุดในแต่ละวัน

ส่วน ดนัย พูดถึงคู่แข่งของตัวเองในวันแรกว่า การีบ เป็นผู้เล่นสไตล์หวดหนัก มีจุดแข็งอยู่ที่ลูกเสิร์ฟ และลูกโฟร์แฮนด์ แต่เคลื่อนที่ช้า ซึ่งตนวางแผนจะโจมตีจุดอ่อนจุดนี้เป็นหลัก แม้ว่าร่างกายตอนนี้จะยังไม่สมบูรณ์ แต่เชื่อมั่นว่า หากเล่นอย่างไม่ประมาทก็มีโอกาสคว้าชัยอย่างแน่นอน
มือ 1 และ 2 ของทั้งสองทีมแชะภาพด้วยกัน
ชักภาพหมู่ก่อนแข่งจริง
กำลังโหลดความคิดเห็น