xs
xsm
sm
md
lg

บุรีรัมย์ได้สด! “บิ๊กเน” มั่นล้มเจียงซูฯ เอเอฟซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนวิน เชื่อสร้างเซอร์ไพรส์อีกครั้ง
เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มั่นใจล้ม เจียงซู เซียนตี รองแชมป์ไชนิสซูเปอร์ลีกจากประเทศจีน ในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2013 รอบแบ่งกลุ่มสายอี นัดสาม หลังเคยสร้างเซอร์ไพรส์บุกไปเอาชนะ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ได้ในปีที่แล้ว ด้าน “โค้ชแต๊ก” อรรถพล ปุษปาคม กุนซือใหญ่ พร้อมรบ มั่นใจในความสดของลูกทีม

“ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่ได้ลงเล่นในเกมลีกนัดพบ ศรีสะเกษ เอฟซี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากการแข่งขันถูกเลื่อนออกไป ทำให้มีเวลาพักกว่า 5 วันเต็มก่อนยกพลไปฟาดแข้งศึกชิงถ้วยสโมสรเอเชีย เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2013 รอบแบ่งกลุ่ม สายอี นัดสาม ปะทะ เจียงซู เซียนตี ยอดทีมจากแดนมังกร วันที่ 2 เมษายน นี้

“โค้ชแต๊ก” อรรถพล ปุษปาคม กุนซือจากไทย กล่าวในงานแถลงข่างก่อนเกมว่า “เรามีผู้เล่นต่างจากปีก่อนที่มาเยือนชนะกว่างโจว 4-5 ราย ซึ่งไม่น่าจะเป็นปัญหา เพราะความสามาถผู้เล่นจากปีก่อน ไม่แตกต่างอะไรกันมากกับชุดปัจจุบัน และตอนนี้ตัวผู้เล่นของเราในเกมนี้สมบูรณ์ดีทุกคน สภาพอากาศไม่ใช่ปัญหา (16 องศา) แม้การเล่นเป็นทีมเยือนจะเป็นงานที่ยาก และทีมเจียงซูฯ ก็เป็นทีมที่เล่นได้แข็งแกร่งในบ้าน อย่างไรก็ตาม บุรีรัมย์ จะไม่ประมาท และหวังว่ามีแต้มกลับประเทศไทย”

ด้าน ดราโกเมีย โอกูกา หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเซอร์เบียของ เจียงซู เซียนตี กล่าวว่า “บุรีรัมย์ เป็นทีมที่ดีมากพวกเขาสามารถเสมอกับทีมเวกัลตะเซนได (ญี่ปุ่น) และ เอฟซีโซล (เกาหลีใต้) ได้แบบสูสี จากการดูเทปการเล่นของพวกเขาสังเกตุได้ว่าทีมจากไทยเล่นฟุตบอลได้เร็วและต่อบอลได้ดี อย่างไรก็ตามผมยังมันใจว่าเจียงซูได้เล่นเป็นเข้าบ้านจะครองความได้เปรียบ และจะทำได้ดีเพื่อคว้า 3 คะแนนแรกของปีนี้ เพราะผลงานในสองเกมแรกของเรา (แพ้โซล 5 -1, เสมอเวกัลตะ 0 -0 )ทำให้เราหวังชัยชนะกับเกมนี้สูงมาก”

ทั้งนี้เมื่อปี 2012 “ปราสาทสายฟ้า” เคยสร้างเซอร์ไพรส์ในศึก เอเอฟซี แชมปเปียนลีก ด้วยการบุกมาชนะ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ยอดทีมจากไชนิสซูเปอร์ลีก 2 -1 ได้ประตูจาก สุเชาว์ นุชนุ่ม และ แฟรงค์ อาเชียมปง โดย “บิ๊กเน” เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร เชื่อว่าทีมจากทำได้อีกครั้ง “เกมนี้แม้จะเป็นเกมที่ยาก แต่ผมได้ศึกษาฟอร์มการเล่น และมองว่า เจียงซูฯ ทีมรองแชมป์ไชนิสซูเปอร์ลีก ไม่ได้แกร่งมากมายเหมือนกว่างโจว ที่เราเคยบุกมาชนะถึงที่นี้เมื่อปีก่อน แน่นอนว่าเกมนี้พวกเราหวังมีแต้มกลับไปแน่นอน และหวังลึกๆถึงหวังคว้าชัยชนะเลยทีเดียว”

สำหรับเกมการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2013 รอบแบ่งกลุ่มสายอี นัดสาม ที่สนามหนานจิง โอลิมปิค สปอร์ต เซนเตอร์ ระหว่าง เจียงซู เซียนตี้ พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะแข่งขันในวันอังคารที่ 2 เม.ย.นี้ เวลา 18.40 น.ทรูวิชั่นส์ 108 ถ่ายทอดสด
โค้ชแต๊ก แถลงข่าวก่อนเกม
ดราโกเมีย โอกูกา โค้ชชาวเซิร์บ
กำลังโหลดความคิดเห็น