xs
xsm
sm
md
lg

“เซราะกราว” ซิวอดีตเด็ก “ชุดขาว” ร่วมก๊วน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 ฆวน เกวโร
“เซราะกราว” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ศึกไทยพรีเมียร์ลีก เสริมทัพต่อเนื่องคว้าตัว ฆวน เกวโร กองกลางชาวสเปน ดีกรีอดีตเด็กฝึกหัดของ รีล มาดริด ร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย ด้าน “บิ๊กเน” เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรแดนอีสาน มั่นใจทบุกคว้าชัยเหนือ เจียงซู เซียนตี ในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2013 นัดต่อไปได้แน่นอน

“ปราสาทสายฟ้า” ทำการเสริมทัพแข้งต่างชาติอย่างต่อเนื่อง หลังคว้า ฆาเบียร์ ปาติโญ กองหน้าลูกครึ่งสเปน-ฟิลิปปินส์ จากกอร์โดบา สโมสรในเซกุนดา ดิวิชัน มาก่อนหน้า โดยล่าสุดจัดการซิวตัว ฆวน เกวโร อดีตมิดฟิลด์ของนูมานเซีย และมีดีกรีเป็นเด็กฝึกหัดของ รีล มาดริด มหาอำนาจลูกหนังโลก ร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย โดยเป็นแข้งกระทิงรายที่ 3 ต่อจาก ออสมาร์ อิบาเนซ ปราการหลังตัวแกร่ง และ คาร์เมโล กอนซาเลซ จอมทัพคนใหม่

โดย เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวถึงนักเตะใหม่ว่า “เขา (ฆวน เกวโร)เล่นได้ทั้งหน้าต่ำ ริมเส้น และสามารถเล่นมิดฟิลด์เพื่อโรเตชันกับ คาเมโร ได้ หรืออาจเล่นคู่ได้อีกด้วย ซึ่งหากผ่านรอบแบ่งกลุ่ม ผมอาจเปลี่ยนโควตานักเตะใส่ชื่อเขาเข้าไปอีกคน ผมยืนยันมาเสมอบุรีรัมย์ จะทำให้ฟุตบอลไทยก้าวไปเทียบชั้นมีชื่อเสียงระดับต้นๆ ของเอเชีย ผมทำทุกอย่างเพื่อฟุตบอลไทย และจะพัฒนาสร้างชื่อให้ทุกคนรู้จักว่าบอลไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก”

“บิ๊กเน” ยังกล่าวถึงผลงานในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2013 หลังเปิดบ้านเสมอกับ เอฟซี โซล 0-0 ต่อว่า “ผลเสมอทำให้เห็นว่าทีมจากไทยพรีเมียร์ลีกสามารถเล่นกับทีมยักษ์ใหญ่ในเอเชียได้อย่างไม่เป็นรอง ส่วนเป้าหมายของ บุรีรัมย์ ในศึกเอซีแอลอีก 4 นัดที่เหลือต้องการได้มากกว่า 5 แต้ม โดยแมตช์ต่อไปที่จะออกไปเยือน เจียงซู เซียนตี รองแชมป์ไชนีส ซูเปอร์ลีก วันที่ 2 เม.ย.นี้ เชื่อมั่นว่าทีมจะได้ 3 แต้มจากเจ้าถิ่นอย่างแน่นอน ซึ่งผมไม่ได้มองว่า เจียงซู อ่อนที่สุดในสาย แต่ด้วยความที่ บุรีรัมย์ เคยบุกไปโค่นทีมจากประเทศจีนอย่าง กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ 2-1 มาแล้วในซีซันที่ผ่านมาและในเวลานี้ เจียงซู ไม่ได้แข็งแกร่งเท่า กว่างโจว ดังนั้นตนจึงค่อนข้างมั่นใจมากว่าจะบุกไปสยบ เจียงซู ได้”

สำหรับ ฆวน เกวโร วัย 28 ปี มีส่วนสูงเพียง 158 ซม.เคยเป็นอดีตนักเตะฝึกหัดของ รีล มาดริด มหาอำนาจลูกหนังของลาลีกา สเปน ก่อนจะมาโดดเด่นสุดๆ ในการค้าแข้งกับ ซีดี นูมานเซีย โดยเป็นอาวุธสำคัญในเกมรุกของทีมชุดที่คว้าแชมป์เซกุนดา เมื่อฤดูกาล 2007-2008 และขึ้นมาเล่นในลาลีกา ปีถัดมา โดยล่าสุดก่อนมาประเทศไทย เกวโร มีสัญญาอยู่กับ ราโย บาเยกาโน แต่ถูกปล่อยให่ กอร์โดบา ทีมเดียวกับ ฆาเบียร์ ปาติโญ ยืมตัว ซึ่งจะทำให้เขามีโอกาสกลับมาร่วมงานกับเพื่อนเก่าอีกครั้งในถิ่นไอโมบาย สเตเดียม
กำลังโหลดความคิดเห็น