xs
xsm
sm
md
lg

“แต๊ก” เปรย “แข้งลูกครึ่ง” สนเล่นทีมชาติไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาริล ชัปปุยส์ ห้องเครื่องไทย-สวิต
“โค้ชแต๊ก” อรรถพล ปุษปาคม กุนซือใหญ่ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปรยนักเตะลูกครึ่งไทย-ต่างชาติ ที่ถูกทยอยเสริมทัพเข้ามาในช่วงต้นฤดูกาล มีความสนใจที่จะรับใช้ทีมชาติไทย พร้อมฝากถามสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ให้ความสำคัญกับแข้งเหล่านี้รึเปล่า

“เซราะกราว” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ดับเบิลแชมป์ฟุตบอลถ้วยของประเทศไทยเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา เดินหน้าเสริมทัพเตรียมสู้ศึกซีซันใหม่ 2013 อย่าต่อเนื่อง โดยมีผู้เล่นลูกครึ่งเชื้อสายไทยจากต่างแดนทยอยเข้าร่วมทีมเป็นจำนวนมาก อาทิ ชาริล แชปปุยส์ (ไทย-สวิตเซอร์แลนด์), เดนนิส บุสเชนนิง (ไทย-เยอรมัน) และ ไทยชิตชนก ไชยเสนสุรินธร (ไทย-ลาว) โดยรวมกับ แอนโธนี อำไพพิทักษ์วงศ์ ที่ย้ายมาปีที่แล้ว เบ็ดเสร็จรวม 4 ราย โดยทั้งหมดเป็นโควตานักเตะไทย

อรรถพล ปุษปาคม เฮดโค้ชแดนอีสาน เผยว่า ยังต้องใช้เวลาปรับตัวอีกสักระยะ “ต้องรอให้พวกเขาปรับสภาพแวดล้อมให้ได้อีกสักพัก ประมาณ 1-2 สัปดาห์น่าจะลงตัว หลายๆ คนยังไม่สามารถสื่อสารเป็นภาษาไทยได้ แต่ผลงานในสนามช่วงอุ่นเครื่องที่ผ่านมาถือว่าเข้าตาเลยทีเดียว ซึ่งโอกาสที่ทั้งหมดจะได้ติดทีมชาติไทยหรือไม่นั้น ผมมองว่า ต้องขึ้นอยู่กับสมาคมฟุตบอลฯมากกว่า ว่าที่ผ่านมาเคยให้ความสนใจในตัวพวกเขาหรือไม่ เพราะเท่าที่รู้มาหลายคนก็อยากที่จะลงเล่นให้ทีมชาติไทย”

ในส่วนของโควตานักเตะต่างชาติที่จะใช้สู้ศึก เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2013 รอบคัดเลือก ต้อนรับการมาเยือนของ บริสเบน โรอาร์ จากประเทศออสเตรเลีย ในวันที่ 13 ก.พ.ที่จะถึงนี้ ทางสโมสรได้ส่งรายชื่อแน่นอนแล้ว 1 ราย คือ ออสมาร์ อิบาเนซ ปราการหลังเลือดกระทิงดุ
กำลังโหลดความคิดเห็น