xs
xsm
sm
md
lg

ราชบุรีฯอาจรอดโทษหนัก “ดร.” ชี้ต้องแก้นิสัยแฟนบอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจอเรื่องวุ่นวายตั้งแต่ต้นซีซัน
“ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ไม่ติดใจเอาความกรณีเหตุวุ่นวายหลังเกมที่โดนแฟน ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เข้าทำร้าย ด้าน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก (ทีพีแอล) ชี้ปัญหากองเชียร์ตีกันนั้นยากที่จะควบคุม ต้องแก้ที่นิสัยแฟนบอลไม่ใช่สโมสร ขณะที่ “ราชันมังกร” อาจรอดโทษหนักหากรายงานระบุว่ามีการเตรียมกำลังป้องกันที่ดีพอ

ภายหลังจากเหตุการณ์วุ่นวายแฟนบอลปะทะกันเกือบ 2 ชั่วโมง หลังเกมโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2013 ระหว่าง ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เปิดบ้านรับ ชลบุรี เอฟซี โดยมีชนวนมาจากแฟนบอลเจ้าถิ่นบางรายอารมณ์ค้าง ไม่พอใจคำตัดสินของกรรมการ ประพจน์ ดิสสมศรี ให้จุดโทษกับทีมเยือนในช่วงทดเวลาบาดเจ็บทั้งที่ก่อนหน้านั้นเป่าให้เพียงลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ จนผลออกมาเสมอกันไป 1-1 เมื่อวันที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา ณ จากสนามกีฬากลาง จ.ราชบุรี

ซึ่งรายงานล่าสุดเมื่อวันที่ 1 เมษายน เผยว่ามีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น ไม่มีถึงขั้นสาหัสแต่อย่างใด มีเพียงแค่ รถตู้ รถบัส และรถยนต์ส่วนตัวของแฟนบอลทั้งสองทีม ที่ได้รับความเสียหาย จำนวนมาก โดย “เสี่ยฟลุ๊ค” ธนวัชร์ นิติกาญจนา ผู้จัดการทีมราชันมังกร ได้พร้อมชดเชยค่าเสียหายทั้งหมด และมั่นใจว่าป้องกันเต็มที่แล้ว แต่เป็นแฟนบอลขาจรที่ก่อเหตุจนยากที่จะควบคุม

“ผมเป็นคนที่ผิดหวังกับผลการแข่งขันมากที่สุด แต่เมื่อบอลจบก็ต้องจบ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเราพยายามป้องกันอย่างเต็มความสามารถแล้ว แต่แฟนบอลที่เกิดเหตุส่วนมากจะเป็นขาจร ไม่ใช่แฟนบอลฝั่งดรากอนสแตนด์ ที่เป็นแฟนบอลหลัก อีกทั้งกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ทางสโมสรใช้ก็เป็นชุดเดียวกับที่ทางทีมชาติไทย, เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ ชลบุรี เอฟซี ใช้ โดยจากนี้ทางสโมสรจะหารือกับทางหน่วยรักษความปลอดภัยถึงการวางกำลังและการจัดการทางเข้า-ออก ของแฟนบอล ให้ดีมากกว่าเดิม” ผจก.ไฟแรงกล่าว

ด้าน จีระศักดิ์ โจมทอง ผอ.ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของชลบุรี ยืนยันว่าจะไม่เอาความใดๆ “เราเห็นใจเพราะทาง ราชบุรี เองก็เป็นน้องใหม่ อาจจะยังไม่มีการเตรียมการรับมือที่ถี่ถ้วน แต่เป็นเรื่องดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บมาก ส่วนใหญ่แค่ถลอกและช้ำนิดหน่อยเท่านั้น สำหรับค่าเสียหายรถยนต์และสิ่งของ ทางราชบุรีก็พร้อมที่จะชดใช้ให้ ซึ่งเรื่องนี้เราคงไม่มีการดำเนินการเรียกร้องใดๆ เพิ่มเติม ปล่อยให้เป็นไปตามกฎของ ทีพีแอล”

ขณะที่ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานทีพีแอล เผยว่า เป็นเรื่องที่แก้ยาก ต้องแก้ที่นิสัยแฟนบอล มากกว่ากับทางสโมสร “เราต้องรอรายงานจากแมตช์คอมฯก่อนที่จะมีการประชุมเรื่องนี้ในวันที่ 2 เม.ย.ซึ่งต้องบอกว่าปัญหาตีกันนั้นยากที่จะแก้ไข เพราะเราได้อบรมและมีกฎแจ้งไปที่ทางสโมสรแล้ว ทุกฝ่ายก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น ปัญหาที่เราต้องแก้คือแก้นิสัยกองเชียร์มากกว่า ส่วนในเรื่องเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เราก็ไม่สามารถห้ามได้เนื่องจากอาจไปทับสิทธิ์ส่วนบุคคล ได้แต่เพียงห้ามนำขวดเข้าไปเท่านั้น”

สำหรับบทลงโทษของ “ราชันมังกร” นั้นจะอยู่ในเคสใกล้เคียงกับที่แฟนบอล ระยอง เอฟซี ทำร้ายผู้ตัดสิน “เปาหนอม” ถนอม บริคุต หลังเกม ที่โดนปรับ 1.35 แสนบาท และแบนแฟนบอลห้ามเข้าสนาม 2 นัด แต่หากรายงานระบุว่าทาง ราชบุรี ได้มีการจัดกำลังป้องกันเต็มที่ และเป็นไปตามกฎแล้ว อาจจะมีโทษแค่ปรับเงิน 5 พันบาทเท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น