xs
xsm
sm
md
lg

การันตี 1.7 พันล้าน "โรโม" เซ็นยาวคาวบอยส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โทนี โรโม ควอเตอร์แบ็กสตาร์เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ ดัลลัส คาวบอยส์ ทีมดังแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เป็นเวลา 6 ปี พร้อมรับการันตีค่าเหนื่อยถึง 55 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.7 พันล้านบาท)
โรโมเตรียมขว้างบอลให้คาวบอยส์ไปอีก 6 ปี
หลังจากตั้งโต๊ะเจรจากันมาได้พักใหญ่ ล่าสุด โทนี โรโม ได้ของขวัญวันเกิดล่วงหน้า (ครบ 33 ปีในเดือนหน้า) เป็นสัญญามหาศาล ค่าจ้างถึง 108 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 3.24 พันล้านบาท) ที่สำคัญเป็นการันตีเกือบครึ่ง เท่ากับว่า จอมทัพ "อเมริกาทีม" ได้เงินเข้ากระเป๋าอุ่นๆ มากกว่า โจ แฟล็กโก ควอเตอร์แบ็กฮีโร่แชมป์ซูเปอร์โบว์ล ที่ได้จาก บัลติมอร์ เรฟเวนส์ (สัญญา 120.6 ล้านเหรียญฯ การันตี 52 ล้านเหรียญฯ) เสียอีก

ซึ่งการขยายสัญญาใหม่ลงตัวครั้งนี้ ทำให้ คาวบอยส์ เปิดพื้นที่ "เพดานเงินเดือน" เพื่อลุ้นเซ็นฟรีเอเยนต์และบรรดาตัวดราฟท์ในปี 2013 มากขึ้นจากเดิม เมื่อ โรโม จะกินแคปในฤดูกาลนี้เพียง 5 ล้านเหรียญสหรัฐ จากเดิมเป็น 10 ล้านเหรียญฯ เลยทีเดียว

ภายหลังได้ค่าเหนื่อยแพงสุดในประวัติศาสตร์แฟรนไชส์ โรโม ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "ผมคิดว่ามันน่าตื่นเต้นมากกว่าที่รู้ว่าตัวเองจะได้เล่นที่นี่ไปตลอดทั้งอาชีพ ดัลลัส เป็นทีมที่กำลังขุนกันขึ้นมา และผมคิดว่าเราพร้อมออกไปแสดงให้เห็นถึงการมุ่งไปข้างหน้าแล้ว"

ด้าน เจอร์รี โจนส์ เจ้าของทีมคาวบอยส์ กล่าวถึงจอมทัพคนเก่ง "โทนี (โรโม) มีคุณภาพที่เป็นเอกลักษณ์ เขาจะนำทีมเราไปอีกหลายปี โทนี รู้ว่าจะนำทีมบุกและทีมของเราอย่างไร"

ถ้า โรโม อยู่จนครบสัญญาในปี 2019 เท่ากับว่าจะเป็นควอเตอร์แบ็กตัวจริงนำทัพ คาวบอยส์ ยาวนานสุด มากกว่าทั้ง ทรอย เอ็คแมน (11 ฤดูกาล) กับ รอเจอร์ สตอแบคช์ (7 ซีซัน) ทว่าตำนานทั้งสองนำ "วินซ์ ลอมบาร์ดี โทรฟี" มาสู่ทีมถึง 5 สมัย ขณะที่ โรโม นำทัพชนะในเพลย์ออฟหนเดียว ในการปักหลักสแน็ปบอลเป็นตัวจริง 6 ฤดูกาลที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น