xs
xsm
sm
md
lg

"โอบามา" ต่อสายยินดี "อีกา" พาเหรดแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส ชูโทรฟีแชมป์ต่อหน้าแฟนๆ ในสนาม
บารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ต่อสายแสดงความยินดีกับ จอห์น ฮาร์บอห์ หัวหน้าโค้ชผู้พา บัลติมอร์ เรฟเวนส์ ครองแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 47 ด้านขุนพล "อีกาพญายม" นำโทรฟีแชมป์แห่ฉลองไปยังสนาม ท่ามกลางสาวกที่มาชื่นชมความสำเร็จราว 2 แสนคน

แม้ไม่ได้แวะเวียนไปชมเกมชิงแชมป์ศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ประจำฤดูกาล 2012/13 ถึงสนามเมอร์เซเดส-เบนซ์ ซูเปอร์โดม ที่นิวออร์ลีนส์ ทว่า บารัค โอบามา ประธานาธิบดีผู้คลั่งไคล้ในกีฬาอเมริกันเกมส์ ไม่ลืมให้ทำเนียบขาวต่อโทรศัพท์ไปแสดงความยินดีกับ จอห์น ฮาร์บอห์ เฮดโค้ชคนเก่ง บัลติมอร์ เรฟเวนส์ และออซซี นิวสัน ผู้จัดการทั่วไป ที่มีส่วนไม่น้อยกว่าผู้เล่นในการพา "อีกาพญายม" จิกเอาชนะ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส 34-31 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น ประกาศศักดาแชมป์สมัยที่ 2 ต่อจากปี 2001 ซึ่ง เรฟเวนส์ จะได้รับเชิญมาเยียมเยียนทำเนียบขาว พบปะผู้นำประเทศตามธรรมเนียมต่อไป

ในส่วนของ เรฟเวนส์ ตั้งแถวรถขบวนพาเหรดแห่ฉลอง "วินซ์ ลอมบาร์ดี โทรฟี" กับแฟนๆ เริ่มที่ซิตี ฮอลล์ ตั้งแต่เวลา 10.45 น.อังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ ตามวัน-เวลาท้องถิ่น ไปยังตอนใต้ของคอมเมอร์ซ สตรีท ซึ่งตลอดสองข้างทางมีชาวเมืองร่วม 2 แสนคน ออกมาร่วมฉลองความสำเร็จ ก่อนที่ ฮาร์บอหผู้พี่, โจ แฟล็กโก ควอเตอร์แบ็กดีกรี "ผู้เล่นทรงคุณค่า" (MVP) ซูเปอร์โบว์ลคนล่าสุด, เรย์ ลูอิส ตำนานไลน์แบ็กเกอร์ผู้ประกาศรีไทร์หลังจบเกมชิงแชมป์ประเทศ รวมถึง เอ็ด หรีด เซฟตี้ตัวเก๋าจะพาทีมเข้าไปยังสนามเอ็มแอนด์ที แบงก์ สเตเดียม สังเวียนเหย้าซึ่งจุแฟนๆ ได้ 71,000 ที่นั่ง ในเวลา 12.30 น.

โดย ลูอิส ซึ่งเป็นเพียงหนึ่งใน 2 ผู้เล่นร่วมกับ หรีด ที่ร่วมหลักปักฐานกับทีมมาตั้งแต่สมัยย้ายจากเมืองคลีฟแลนด์ มาอยู่ที่บัลติมอร์ เมื่อปี 1996 ประกาศก้องต่อหน้าแฟนๆ ที่ซิตี ฮอลล์ ว่า "เมืองแห่งนี้บัลติมอร์ ผมจะรักคุณไปตลอดกาล ไม่มีสถานที่ใดบนโลกแห่งนี้อีกแล้วที่จะดีไปกว่าบัลติมอร์"

ด้าน แฟล็กโก ที่กำลังรอตั้งโต๊ะเจรจาสัญญาฉบับใหม่ ซึ่งคาดว่าอาจรับค่าจ้างปีละ 20 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 600 ล้านบาท) ขับขานเพลง ''We Are the Champions'' พร้อมกับเพื่อนๆ และประกาศก้องว่า "บัลติมอร์ เราทำได้ เราเป็นแชมป์ซูเปอร์โบว์ล"


สาวกเรฟเวนส์มาร่วมฉลองกับทีม
ฮาร์บอห์ ทักทายแฟนๆ
แฟล็กโก ไม่ลืมเก็บบรรยากาศ
กำลังโหลดความคิดเห็น