xs
xsm
sm
md
lg

NFL โยกย้ายกันสนุก / ลุงแซม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “Final Quarter” โดย “ลุงแซม”

พอตลาดเปิดวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา บรรดาทีมในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ได้รับอนุญาตจากลีกให้เซ็นสัญญากับผู้เล่นอย่างเป็นทางการ อย่างที่ทราบกันไปแล้วว่า โจ แฟล็กโก ฮีโร่ซูเปอร์โบว์ลได้สัญญามหาศาลจาก บัลติมอร์ เรฟเวนส์ กลายเป็นควอเตอร์แบ็กค่าจ้างแพงสุดไปแล้ว

ขณะที่ อันควาน โบลดิน ปีกนอกคู่ใจ แฟล็กโก เคยขู่ถ้าไม่ได้สัญญาฉบับใหม่ก็อยากรีไทร์ในสีเสื้อ “อีกาพญายม” ทว่าการที่ เรฟเวนส์ เทรดตัวออกไปให้ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส แลกกับสิทธิ์ดราฟท์เพียงแค่รอบ 6 เห็นทีปีกวัย 32 ไม่จำเป็นต้องรีบเลิก อยู่ล่าแชมป์กับ “คนตื่นทอง” สบายๆ ตอนนี้ ไนเนอร์ส เสริมอาวุธทางอากาศให้ โคลิน เคเปอร์นิค เพิ่มเติม นอกเหนือจาก ไมเคิล แคร็บทรี และ มาริโอ แมนนิงแฮม

ด้าน เรฟเวนส์ กำลังลำดับไล่เรียงความสำคัญในการเลือกต่อสัญญาฟรีเอเยนต์ สัปดาห์ก่อนก็เพิ่งปล่อย บ็อบบี วิลเลียมส์ การ์ดคนสำคัญออกไป ตอนนี้ พอล ครูเกอร์, เอ็ด หรีด หรือว่า แดนเนลล์ เอลเลอร์บี เป็นฟรีเอเยนต์ ทว่ายังมีโอกาสกลับเข้าสู่เทรนนิงแคมป์ช่วงเดือนกรกฎาคมเช่นกัน หากไม่ชิงเซ็นสัญญาไปเล่นกับทีมอื่นเสียก่อน

ในส่วนของตำแหน่ง “ไวลด์ รีซีฟเวอร์” ยังมีการโยกย้ายที่สร้างโอกาสในการลุ้นแชมป์ได้เลย คือกรณี ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส ลงทุนเทรดสิทธิ์ดราฟท์รอบแรก อันดับ 25 ที่ตัวเองถืออยู่เดือนเมษายนนี้ ไปให้ มินเนโซตา ไวกิงส์ เพื่อแลกกับ เพอร์ซี ฮาร์วิน อีกหนึ่งผู้เล่นฝีมือดี งานนี้ถ้าจูนกับ รัสเซลล์ วิลสัน ควอเตอร์แบ็กความหวังได้สวย และยอมอยู่ในโอวาทของ พีท แคร์รอลล์ โค้ชคนเก่ง “เหยี่ยวทะเล” ไม่ใช่เพียงจะต่อกรกับ โฟร์ตีไนเนอร์ส ทางฝั่งเอ็นเอฟซี (NFC) ตะวันตก ได้ถึงพริกถึงขิงเท่านั้น ยังพร้อมประกาศศักดาเป็นตัวแทนของคอนเฟอเรนซ์ เข้าไปชิงชัย “วินซ์ ลอมบาร์ดี โทรฟี” ได้เลย

ส่วน นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ใจถึงทีเดียวปล่อยให้ วิคเตอร์ ครูซ ปีกนอกอันดับ 1 ของแฟรนไชส์ เป็น “รีสตริก ฟรีเอเยนต์” (ฟรีเอเยนต์ย้ายทีมได้แบบมีเงื่อนไข) หากทีมใดยอมสู้ค่าเหนื่อย “ยักษ์ใหญ่” ก็จะได้สิทธิ์ดราฟท์รอบแรก คืนกลับมาเป็นการตอบแทน งานนี้ ไจแอนท์ส เจอปัญหา “เพดานเงินเดือน” เกินอยู่ราวๆ 9.15 เหรียญสหรัฐฯ และอาจกำลังคิดสร้างทีมใหม่ก็เป็นได้

ข้ามไปดูฟากเอเอฟซี (AFC) นิวยอร์ก เจ็ตส์ จะเอาอย่างไรกับ ดาร์ริลล์ รีวิส ยอดตัวคุมปีกที่มีปัญหาเจ็บเข่า เดี๋ยวต้องจับตาดูกัน เนื่องจากไม่ชัดเจนว่า โฟร์ตีไนเนอร์ส จะเล่นด้วยหรือไม่ แต่สถานการณ์ควอเตอร์แบ็ก เห็นที ทิม ทีโบว์ ขวัญใจมหาชนคงต้องหาบ้านใหม่แน่แล้ว เมื่อทีมไปเซ็น เดวิด การ์ราร์ด มาเสริมงาน มาร์ค ซานเชซ ซึ่งนับจากนี้แฟนๆ คนชนคนคงต้องจับตาดูสถานการณ์ของทีมโปรดกันให้ดี ในการเสริมตัวผู้เล่นที่อาจเปลี่ยนแปลงอนาคตอันใกล้ได้เลย
กำลังโหลดความคิดเห็น