xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย" ชน "เซเรนา" ชิงดำหวดโซนีฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย เข้าชิงตามคาด
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวสวยมือ 2 ของโลกชาวรัสเซีย ตบเท้าเข้ารอบชิงชนะเลิศศึก โซนี โอเพน ที่สหรัฐอเมริกาได้เป็นสมัยที่ 5 หลังไล่อัด เยเลนา แยนโควิช จากเซอร์เบียไปแบบสบายมือ 2 เซตรวด เมื่อคืนวันที่ 28 มี.ค. ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "โซนี โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 4.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 129 ล้านบาท) ณ เมืองไมอามี มลรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 28 มี.ค. เข้าสู่การแข่งขันรอบตัดเชือก ประเภทหญิงเดี่ยว

คู่สำคัญ มาเรีย ชาราโปวา มือ 2 ของรายการจากรัสเซีย ลงสนามเจอกับ เยเลนา แยนโควิช อดีตมือ 1 โลกจากเซอร์เบีย ปรากฏว่า ชาราโปวา ที่รอบนี้ปรับปรุงเกมเสิร์ฟและลูกบุกของตัวเองได้ดีกว่านัดที่แล้ว เป็นฝ่ายทุบ "เจเจ" ไปแบบไม่เหนื่อย 2-0 เซต 6-2, 6-1

ผลที่เกิดขึ้นส่งให้แชมป์แกรนด์ สแลม 4 สมัย ได้เข้าชิงรายการนี้เป็นสมัยที่ 5 พร้อมรอลุ้นแชมป์รายการนี้สมัยแรกหลังผิดหวังมาตลอด 4 ครั้ง โดยกล่าวว่า "แชมป์ที่ไมอามี มีความหมายกับฉันมาก ฉันรักเมืองนี้เพราะเป็นเมืองที่ย้ายมาใช้ชีวิตตั้งแต่เด็กๆ และหวังว่าจะมีแชมป์ติดมือเสียที"

ส่วนผลการแข่งขันรอบรองชนะเลิศอีกคู่หนึ่ง เซเรนา วิลเลียมส์ ราชินีคอร์ตชาวอเมริกัน ไล่ต้อน อักนีซกา ราดวานสกา มือ 4 โลกชาวโปแลนด์ อย่างขาดลอย 2-0 เซต 6-0 และ 6-3 ตีตั๋วเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศพบ "นางฟ้ามาเรีย"
กำลังโหลดความคิดเห็น