xs
xsm
sm
md
lg

“เฮง” จ่อโดนปรับ 1 แสนบ.ด่าเปาโสมรับเงิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชเฮง อาจโดนปรับ 1 แสนบาท
“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล นายใหญ่ชลบุรี เอฟซี ส่อโดนโทษปรับเงินถึง 1 แสนบาท หลังเม้งแตกออกโรงจวก คิม ฮียอน ผู้ตัดสินจากเกาหลีใต้ ว่ามีการรับเงิน ในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2013 นัดที่ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี พ่ายคาบ้านต่อคู่ปรับ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 0-2 เมื่อวันที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา

ศึกบิ๊กแมตช์ระหว่างสองคู่แค้น ชลบุรี เอฟซี ปะทะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยกแรกประจำศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2013 เป็น “กิเลนผยอง” ที่บุกมากำชัยได้ก่อน 2-0 จากจุดโทษของ มาริโอ ยูรอฟสกี ใน น.8 หลัง จักรพันธ์ พรใส โดน นพนนท์ คชพลายุกต์ เข้าสกัดจากด้านหลัง ก่อนที่เพลย์เมกเกอร์มาซิโดเนีย จะมาบวกเพิ่ม ใน น.27 โดยหลังเกม วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายเทคนิคของฉลามชล ได้ออกโรงจวก คิม ฮียอน ผู้ตัดสินชาวเกาหลีใต้ ที่ลงทำหน้าที่เกมดังกล่าวว่ามีการรับเงินแน่นอน

ล่าสุด ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานทีพีแอล ได้ออกมาเผยว่าตนยังไม่ได้รับรายงานถึงกรณีดังกล่าว “ในเรื่องนี้ผมต้องรอรายงานจากแมตช์คอมมิชชันเนอร์ (ผู้ควบคุมการแข่งขัน) ก่อน และจะมีการประชุมในวันที่ 2 เม.ย.นี้ ซึ่งหากที่ประชุมพิจารณาแล้ว พบว่ามีความผิด นายวิทยา ก็ต้องได้รับบทลงโทษ”

ด้าน นายดนัย มงคลศิริ ประธานอนุคณะกรรมการพิจารณามารยาทและข้อวินัย ของทีพีแอล เผยถึงโทษในลักษณะเดียวกันที่เคยเกิดขึ้นว่า “ผมยังไม่ทราบข้อมูลทั้งหมดว่า โค้ชเฮง พูดหลังเกมว่าอย่างไรบ้าง ทราบก็ทางหนังสือพิมพ์เท่านั้น เราต้องรอแมตช์คอมฯ รายงานก่อน หรือจะเป็นเทปสัมภาษณ์ก็ได้ ซึ่งตามกฎระเบียบของ ทีพีแอล มีระบุไว้ชัดเจนว่า หากเจ้าหน้าที่ทีมฟุตบอลวิพากษ์วิจารณ์ให้องค์กรเสื่อมเสียก็จะต้องรับการลงโทษปรับ 1 แสนบาท”

“กรณีของโค้ชเฮง คล้ายๆ กับเหตุการณ์ของ อดุลย์ รุ่งเรือง อดีตโค้ชอาร์มี ยูไนเต็ด ที่ออกมาต่อว่า มานพ ปานสาคร ผู้ตัดสินที่ลงทำหน้าที่แมตช์ที่ “วงจักรพิฆาต” พ่ายคาบ้านต่อ โอสถสภาฯ ไป 1-3 เมื่อวันที่ 8 เม.ย. 55 ว่าเป็นสัตว์เดรัจฉาน ก่อนจะโดนปรับ 1 แสนบาท แต่ทั้งนี้ก็จะต้องดูรายะละเอียดอีกครั้งก่อน” นายดนัย กล่าว
โค้ชดู๊ด เคยโดนมาก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น