xs
xsm
sm
md
lg

“เอฟบีไอ” ปัดรวบ “เสี่ยหมี” ที่สหรัฐฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบเรซอฟสกี-อบราโมวิช เคยมีปัญหากัน ?
สำนักงานสืบสวนของสหรัฐอเมริกา (เอฟบีไอ) ออกโรงปัดกระแสข่าวได้มีการรวบตัว “เสี่ยหมี” โรมัน อบราโมวิช เจ้าของ เชลซี สโมสรดังแห่งพรีเมียร์ลีก ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ภายหลังจากที่ บอริส เบเรซอฟสกี คู่แข่งทางธุรกิจเสียชีวิตที่อังกฤษ เมื่อวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา

โรมัน อบราโมวิช กับ บอริส เบเรซอฟสกี เคยขึ้นศาลต่อสู้คดีทางธุรกิจกันเมื่อปีก่อน ทว่าล่าสุด นักธุรกิจมหาเศรษฐีวัย 67 ปี เสียชีวิตลงที่อังกฤษ โดยไม่มีการอธิบายถึงสาเหตุ ทำให้ “อาร์บีเค” สื่อแดนหมีขาวมีรายงานตามมาว่า มร.อบราโมวิช โดนเจ้าหน้าที่ “เอฟบีไอ” รวบตัวที่แดนลุงแซม

อย่างไรก็ดี ล่าสุด โฆษกหญิงประจำสำนักงานสืบสวนของสหรัฐฯ โต้กระแสข่าวข้างต้นแล้วว่า “เราไม่ได้ทำการจับกุมตัว มร.อบราโมวิช ดั่งที่เป็นข่าว ซึ่งมันไม่จริงเลย”

ด้าน จอห์น มานน์ โฆษกประจำตัว “เสี่ยหมี” ที่กรุงมอสโก แถลงการณ์เบื้องต้นเช่นกันว่า “มร.อบราโมวิช พำนักอยู่ที่สหรัฐฯ แต่เขาไม่ได้ถูกจับกุมหรือถูกคุมขังแต่อย่างใด”

อย่างไรก็ดี จากกระแสข่าวที่เชื่อมโยงมายังมหาเศรษฐีวัย 46 ปี ทำให้หุ้นของ “เอฟราซ” (Evraz) ธุรกิจเกี่ยวกับเหล็กของ อบราโมวิช ตกลง 6 เปอร์เซ็นต์ทันที ก่อนขยับตัวเหลือตกเพียง 3.4 เปอร์เซ็นต์ เมื่อปิดการซื้อขาย
กำลังโหลดความคิดเห็น