xs
xsm
sm
md
lg

“เสี่ยหมี” แห้ว “คล็อปป์” เมินขี่หลังสิงห์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คล็อป ขออยู่ ดอร์ทมุนด์ จนหมดสัญญา
เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมไฟแรงของ โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ออกยืนยันชันเจนไม่ต้องการอำลาทีม “เสือเหลือง” เพื่อไปรับงานคุมทีม เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ในช่วงซัมเมอร์ทีจะถึงนี้ หลังจาก โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมชาวรัสเซีย เริ่มไม่ประทับใจในฟอร์มของ ราฟาเอล เบนิเตซ

รายการข่าวล่าสุด เทรนเนอร์ชาวเยอรมัน วัย 45 ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมกับ ดอร์ตมุนด์ ในเวทีบุนเดสลีกา เยอรมนี ตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจาก โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีแดนหมีขาวเจ้าของทีม “สิงห์บลูส์” โดยเตรียมทาบทามไปรับงานคุมทีมแทนที่ของ ราฟาเอล เบนิเตซ เอลบอสชาวสเปนที่ผลงานช่วงหลังเริ่มแกว่ง

อย่างไรก็ดี คล็อปป์ ออกมาประกาศเจตนารมณ์ชัดเจน โดยไม่มีความคิดจะย้ายออกจากถิ่น ซิกแนล อิดูนา ปาร์ก จนกว่าจะหมดสัญญาในปี 2016 และหลังจากนั้น หากมีทีมใหญ่อย่าง เชลซี หรือ รีล มาดริด ให้ความสนใจก็ตาม คงต้องพิจารณากันอีกรอบ

“ผมยังมีสัญญาอยู่กับทีมจนถึงปี 2016 และพูดไปแล้วประมาณ 20 กว่าครั้ง ผมจะอยู่ที่นี่ไม่จนถึงปี 2016 เลย ทุกคนเข้าใจในสิ่งที่ผมบอกดี และถ้ามี เชลซี หรือ มาดริด สนใจ ผมอาจจะไปก็ได้ ผมจะไม่เปลี่ยนใจอะไรทั้งนั้น และพวกเขาจะได้เห็นกันเอง” คล็อป เผยกับ “ลอนดอน อีฟนิง สแตนดาร์ด” สื่อดังจากเมืองผู้ดี

สำหรับ เฮดโคชรายนี้มีประสบการณ์การคุมทีมมานานกว่า 7 ปี ในบุนเดสลีกา สร้างชื่อมาตั้งแต่คุม ไมนซ์ 05 และ ย้ายมารับงานใน ดอร์ตมุนด์ ตั้งแต่ปี 2008 เคยพาทีม “เสือเหลือง” คว้าถาดแชมป์ลีกเมืองเบียร์ได้ 2 สมัยในปี 2010-11 และ 2011-12 พ่วงท้ายด้วยฟุตบอลถ้วยในบ้านเกิดอย่าง เดเอฟเอ โพคาล ในปี 2011-12
กำลังโหลดความคิดเห็น