xs
xsm
sm
md
lg

“ราฟา” กล้าคุย “เสี่ยหมี” ขอเก้าอี้ถาวร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบนิเตซ (ซ้าย) ติวเข้มลูกทีม
ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชั่วคราว เชลซี เคาะประตูปิดห้องคุยกับ “เสี่ยหมี” โรมัน อบราโมวิช เจ้าของถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เพื่อขอตำแหน่งแบบถาวร จากการตีข่าวของ “เดอะ ซัน” แท็บลอยด์หัวดังของเกาะอังกฤษ

เชลซี แต่งตั้ง เบนิเตซ คุมทัพชั่วคราว หลังตะเพิด โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ เพื่อรอ เป๊ป กวาร์ดิโอลา คืนวงการชั่วซัมเมอร์นี้ อย่างไรก็ตาม อดีตนายใหญ่ บาร์เซโลนา กลับเลือกรับงานกุมบังเหียน บาเยิร์น มิวนิก ทำให้กุนซือวัย 52 ปีสบโอกาสเข้าไปคุยกับ อบราโมวิช เจ้าของทีม เชลซี เพื่อทำงานแบบถาวร

เบนิเตซ กล่าวว่า “ผมต้องการอยู่ในระดับหัวแถว และ เชลซี ก็เพียบพร้อมไปด้วยศักยภาพ ดังนั้น จึงเป็นโอกาสอันดี ก็ได้มีการคุยกับผู้มีอำนาจรวมถึงเจ้าของทีมแบบเป็นการส่วนตัวแล้ว พวกเขารับฟังทราบความตั้งใจของผม เราคุยกัน จากนั้นค่อยตัดสินใจ”

“ผมเข้ามาคุม เชลซี ช่วงกลางฤดูกาล ดังนั้น จึงไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมาก โดยทำงานกับสิ่งที่มี แต่ได้ใส่มุมมองเข้าไป เราคว้ากองหน้าใหม่และพยายามเล่นให้ดีที่สุด ถ้าหากพวกเขาเดินไปอย่างต่อเนื่องตามแนวทางที่ถูกต้องก็สามารถท้าทายแชมป์” นายใหญ่ชาวสแปนิช เผย

หลัง เบนิเตซ เข้ามาคุมทัพ เชลซี วืดแชมป์สโมสรโลกที่ประเทศญี่ปุ่น ตกรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก และตกรอบรองชนะเลิศ แคปิตอล วัน คัพ แต่ยังมีลุ้นแชมป์ ยูโรปา ลีก และ เอฟเอ คัพ ส่วน พรีเมียร์ ลีก ตามจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 11 แต้มจาก 23 นัด
กำลังโหลดความคิดเห็น