xs
xsm
sm
md
lg

ข่าวดี!! ฟีฟา รับรอง “ชัปปุยส์” ช่วยช้างศึก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชัปปุยส์ ได้รับรองจากฟีฟา
วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย เผย สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา ส่งหนังสือรับรองว่า ชาริล ชัปปุยส์ มิดฟิลด์ลูกครึ่งไทย-สวิตเซอร์แลนด์ สามารถลงช่วยทีมชาติไทย ได้ตั้งแต่ก่อนเกมที่พ่ายต่อ เลบานอน เมื่อวันที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา แต่ไม่ทราบว่าผิดพลาดจุดใด จึงตอบกลับไปที่แมตช์คอมมิชันเนอร์ไม่ทันกำหนด

แม้ทัพ “ช้างศึก” จะพ่ายต่อ เลบานอน อย่างหมดรูป 2-5 ในศึกเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก นัดสอง ณ สนามคามิลล์ ชามูน สปอร์ตส ซิตี สเตเดียม เมื่อวันที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา แต่ยังได้ข่าวดีกลับจากกรุงเบรุต เมื่อ วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมัน เผยหลังเดินทางกลับถึงประเทศไทยว่า ชาริล ชัปปุยส์ ดาวเตะลูกครึ่งไทย-สวิส สังกัดบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่พลาดโอกาสติดธงไตรรงค์ในแมตช์ดังกล่าวสามารถช่วยชาติได้ตั้งแต่นี้

“ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา ฟีฟา ได้ส่งหนังสือรับรองว่า ชัปปุยส์ สามารถลงเล่นในเอเชียน คัพ กับ เลบานอน ได้ ให้กับทางสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย แล้ว แต่ผมไม่รู้ว่ามีปัญหาหรือล่าช้าตรงจุดไหน เอกสารจึงส่งกลับไปที่ทางแมตช์คอมมิชชันเนอร์ก่อนแข่ง เพียง 10 นาที ซึ่งไม่ทันกำหนดที่ระบุไว้ว่าต้องส่งก่อน 90 นาที แต่จากนี้เจ้าตัวจะสามารถลงเล่นให้กับทีมชาติไทยได้แน่นอน” อดีตเทรนเนอร์สตุทการ์ท กล่าว

โดยเกมต่อไปในศึกเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก สายบี “ช้างศึก” มีคิวยกทัพไปเยือนประเทศอิหร่าน ในวันที่ 15 ตุลาคม 2556
กำลังโหลดความคิดเห็น