xs
xsm
sm
md
lg

“เชลซี-ชุดขาว” จ้องตาเป็นมันฉก “ยายา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยายา ตูเร หัวใจสำคัญของ แมนฯซิตี
เชลซี และ รีล มาดริด จ้องฉกตัว ยายา ตูเร เสริมทัพ หาก แมนเชสเตอร์ ซิตี ชักช้าไม่เสนอสัญญาฉบับใหม่ตามที่กองกลางทีมชาติไอวอรี โคสต์ ร้องขอ จากการตีข่าวของ “เดอะ ซัน” แท็บลอยด์หัวดังประจำเกาะอังกฤษ

ยายา ถือเป็นมิดฟิลด์คนสำคัญประจำถิ่น เอติฮัด สเตเดียม โดยรับค่าเหนื่อยสูงที่สุด 220,000 ปอนด์ (ประมาณ 9.9 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ซึ่งสัญญาฉบับปัจจุบันจะสิ้นสุดลงปี 2015 หลังย้ายจาก บาร์เซโลนา เมื่อปี 2010 อย่างไรก็ตามอดีตนักเตะ โมนาโก รู้สึกว่าต้นสังกัดล่าช้าเกินไปเกี่ยวกับกระบวนการเปิดโต๊ะคุยเรื่องข้อผูกมัดใหม่

เอเยนต์ส่วนตัวของ ยายา จึงออกมาบีบบอร์ดบริหาร แมนฯซิตี ให้เร่งเสนอสัญญาใหม่ภายใน 3-4 วันข้างหน้านี้ อีกทั้งมีความเป็นไปได้หากไม่ประทับใจก็อาจจะย้ายทีมช่วงซัมเมอร์นี้ โดยมี เชลซี และ รีล มาดริด พร้อมทุ่มเงิน 22 ล้านปอนด์ (ประมาณ 990 ล้านบาท) เป็นค่าตัว

แหล่งข่าวระดับวงในที่เชื่อถือได้ประจำถิ่น ซานติอาโก เบร์นาบิว เผยว่า “โชเซ มูรินโญ กุนซือ รีล มาดริด ชอบนักเตะสไตล์แบบ ยายา อยู่แล้วและเขาต้องการได้ตัวมานานหลายปีแล้วด้วย”

ขณะที่ เชลซี กำลังมองหาตัวแทนของ แฟรงค์ แลมพาร์ด กองกลางวัย 34 ปีที่จะหมดสัญญาช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่ง ยายา ถือว่าครบเครื่องทั้งรุกและรับรวมถึงยิงประตูสำคัญชี้เป็นชี้ตายให้กับ แมนฯซิตี มาแล้วหลายต่อหลายลูก

ยายา วัย 29 ปีแล้ว ดังนั้นมีกฎของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ระบุเอาไว้ว่านักเตะที่อายุเกิน 28 ปีสามารถที่จะซื้อสัญญาที่เหลือของตนเองได้ ถ้าหากว่าไม่ได้รับสัญญาฉบับใหม่หลังจากระยะเวลา 3 ปีที่เล่นให้กับต้นสังกัด
กำลังโหลดความคิดเห็น