xs
xsm
sm
md
lg

“มันโช” ลั่นไม่ยกแชมป์ให้ผี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มันโช ยังไม่ยกธงขาว
โรแบร์โต มันชินี บอสใหญ่ชาวอิตาเลียน มั่นใจ แมนเชสเตอร์ ซิตี ยังมีโอกาสคว้าแชมป์ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2012-13 หลังเปิดบ้านอัด เชลซี 2-0 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา

แมนฯ ซิตี ตัดช่องว่างที่ตาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงลีกสูงสุดเมืองผู้ดี เหลือ 12 แต้ม หลังรอดพ้นจากการถูกขึ้นนำ เนื่องจาก แฟรงค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์จอมทัพ “สิงโตน้ำเงินคราม” สังหารจุดโทษพลาด นาที 58 ก่อน ยายา ตูเร และ คาร์ลอส เตเบซ จะช่วยกันซัดคนละ 1 ประตู ทำให้ “เรือใบสีฟ้า” เก็บ 3 คะแนน ที่เอติฮัด สเตเดียม

ซิตี ยังเหลือโปรแกรมฟาดแข้งในพรีเมียร์ชิปอีก 11 นัด เพื่อแย่งอันดับ 1 จาก คู่ปรับร่วมเมือง ทว่า การคว้าแชมป์ช่วงทดเจ็บ ในเกมสุดท้ายเมื่อฤดูกาลที่แล้ว กับ ควีนสปาร์ค เรนเจอร์ส ทำให้ อดีตเทรนเนอร์ อินเตอร์ มิลาน ยังมองโลกแง่ดี

กุนซือวัย 48 ปี กล่าวเมื่อถูกถามเกี่ยวกับช่องว่างที่อาจเพิ่มเป็น 15 แต้ม ซึ่งทำให้การป้องแชมป์พรีเมียร์ ลีก ไกลเกินเอื้อม “อาจเป็นอย่างนั้น ในฟุตบอล ทุกอย่างจะสิ้นสุด เมื่อจบนาทีสุดท้ายของนัดที่ 38 หากเราเหลือ 4 เกม และตามหลัง ยูไนเต็ด 12 แต้ม มันก็จบแล้ว แต่เราต้องทำหน้าที่ของเราต่อไป”

“สำหรับเรา มันไม่สำคัญที่จะต้องมองตารางคะแนน แค่ทำผลงานแบบวันนี้ต่อไป แล้วค่อยกลับมาดูสถานการณ์ของเราภายใน 1 เดือน หรือ 40 วัน เราไม่ควรคิดว่ามันจบเมื่อเหลืออีก 11 เกม ผมไม่ต้องการให้ลูกทีมมีสิ่งนั้นอยู่ในใจแบบนั้น เราต้องคิดว่า เราเล่นได้ดีกว่านี้ มันสำคัญที่เราทำ คลีน ชีต เรายิงได้ 2 ประตู และเรามีโอกาสมากมายในการรับมือ เชลซี เราทำดีมาก” มันโช ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น