xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชผีแดงชมเยาวชน “เรดแชมเปียน” เบสิกเยี่ยม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เยาวชน เรด แชมเปียน ปี2 บุกอะคาเดมี่ แมนฯ ยูไนเต็ด
เควิน โอดอนแนล และ แอนดี คันนิงแฮม โค้ชประจำเดอะคลิฟฟ์ เทรนนิง กราวนด์ อะคาเดมี่ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงชมเชยเหล่าเยาวชนของฮอนด้า ในโครงการ “เรด แชมเปียน ปี 2” เบสิกฟุตบอลดีเกินคาด หลังจากนี้ขอให้ตั้งใจและรักษาวินัย เพื่อก้าวเข้าสู่วงการนักเตะอาชีพให้ได้

บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ได้พาบรรดานักเตะเยาวชนของทีมโรงเรียนปทุมคงคา แชมป์กรุงเทพมหานคร, ทีมโรงเรียนแม่ใจวิทยาคม จังหวัดพะเยา แชมป์ภาคเหนือ และทีมโรงเรียนพัทลุง แชมป์ภาคใต้ ที่ได้ไปฝึกซ้อมที่อะคาเดมี่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เดอะคลิฟฟ์ เทรนนิง กราวนด์ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 9-19 มีนาคม 2556 เดินทางกลับมายังประเทศไทย

โดย นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า “จากประสบการณ์ที่ผ่านมา ทำให้เราได้มีการเรียนรู้ว่า การที่จะสร้างเยาวชนให้มีความสามารถทางด้านกีฬาฟุตบอลที่เป็นเลิศนั้น โค้ช หรือ ผู้ฝึกสอน มีส่วนสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งต่อการที่เราจะสร้างเด็กเยาวชนให้เป็นนักฟุตบอลที่มีคุณภาพ เปรียบเสมือนแม่ปูกับลูกปู ที่แม่นั้นจะต้องเป็นแบบอย่างที่ดีและการเล่นที่ถูกต้อง ซึ่งประสบการณ์ที่ผ่านนั้น เราได้เห็นว่านักเตะเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการนั้น มาจากต่างที่ ต่างถิ่น ศิษย์คนละอาจารย์ และมีความสามารถทางด้านทักษะฟุตบอลที่ต่างกัน ซึ่งอันนี้เกิดจากปัจจัยหลายด้าน เรื่องของโค้ช ผู้ฝึกสอนนั้นเป็นปัจจัยหนึ่งที่สำคัญมีส่วนทำให้นักเตะแต่ละทีมมีความสามารถในชั้นเชิง ทักษะลูกหนังที่แตกต่างกัน ดังนั้นการที่เราจะได้เด็กๆ ที่มีทักษะพื้นฐานดีมีมาตรฐานใกล้เคียงกันนั้นเป็นสิ่งที่เรากำลังจะทำในอนาคต สำหรับโครงการ สพฐ.ร่วมงานกับ เอ.พี.ฮอนด้า เรด แชม เปียน ในปีที่ 3 เรามีแผนที่จะพัฒนาบุคลากรด้านผู้ฝึกสอนฟุตบอลให้มีมาตรฐานที่สูงขึ้นเพื่อไปผลิตบุคลากรนักเตะระดับเยาวชนให้มีความสามารถ อย่างมีระบบมาตรฐานในระดับเทียบเท่าสากลต่อไปด้วย”

ด้าน เควิน โอดอนแนล กับ แอนดี คันนิงแฮม กล่าวฝากถึงเยาวชนไทยในโครงการ ฮอนด้า “เรด แชมเปียน ปี 2” ที่ไปฝึกซ้อม Short Training Course ที่ประเทศอังกฤษ ด้วยกันมาระหว่างวันที่ 9-19 มี.ค.ทิ้งท้ายทำนองว่า นี่เป็นกลุ่มเยาวชน ที่มีทักษะขั้นพื้นฐานการเล่นฟุตบอลที่ดี สามารถผ่านการทดสอบขั้นพื้นฐาน ของ Manchester United Soccer Schools ซึ่งประกอบไปด้วยทักษะสำคัญของการเล่นฟุตบอล 5 ฐาน อันได้แก่ การเลี้ยงบอล, การส่งบอล, การเดาะบอล, การยิงประตู และการเล่นร่วมกันเป็นทีม พร้อมปลุกความเชื่อมั่นในตัวเด็กๆ เหล่านี้ รวมถึงปลูกฝังจิตใจแห่งชัยชนะ การไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ ให้สนุกกับการซ้อม ทำงานอย่างหนัก เล่นร่วมกัน และเชื่อมั่นในตนเอง หลังจากนี้ก็ขอให้ตั้งใจ และรักษาวินัย ในการเดินทางเข้าสู่วงการลูกหนังของนักเตะอาชีพให้ได้ ขอให้ประสบความสำเร็จ

สำหรับทีมเยาวชนไทยทั้งหมดเดินทางกลับถึงไทยในวันที่ 19 มีนาคม ประกอบไปด้วยจากทีมโรงเรียนปทุมคงคา แชมป์กรุงเทพมหานคร, ทีมโรงเรียนแม่ใจวิทยาคม จังหวัดพะเยา แชมป์ภาคเหนือ และทีมโรงเรียนพัทลุง แชมป์ภาคใต้ ซึ่งก่อนหน้านี้ เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ก็ส่งแข้งเยาวชนจากโรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี และโรงเรียนบ้านหมากแข้งจังหวัดอุดรธานี ไปฝึกซ้อมที่อะคาเดมี่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จและก็เดินทางกลับมาก่อนหน้านี้แล้ว
โค้ช ผีแดง มุ่งมั่นสอนเบสิกฟุตบอลให้เยาวชนไทย
นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ ผุดโครงการเพื่อเด็กไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น