xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชหงส์ปลื้มเยาวชนฮอนด้า "เรดแชมเปียน" ฟิตปั๋ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เยาวชนไทยร่วมถ่ายภาพที่สนามซ้อม
โทนี ไรอัน โค้ชอินเตอร์เนชันแนล อะคาเดมี "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงชมเชย นักเตะเยาวชนที่บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จัดส่งมาในโครงการ "เรดแชมเปียน ปี 2" ฟิตปั๋งและสามารถปรับตัวได้เร็วในการมาฝึกซ้อมที่อังกฤษ

เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.ของวันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม ตามวันเวลาท้องถิ่นในเมืองลิเวอร์พูล นักเตะเยาวชนของ 5 ทีมซึ่งเป็นตัวแทนของแต่ละภาคที่ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด คัดสรรว่ามีทักษะเบสิคเยี่ยมสุด ได้ลงทำการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ 6-6 คนกับทีมท้องถิ่น หลังเดินทางมาร่วมโครงการ "เรดแชมเปียน ปี2" ที่ส่งเยาวชนเหล่านี้มาฝึกซ้อมที่อะคาเดมี่ ลิเวอร์พูล ตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา

ซึ่งนัดดังกล่าว ทีมฮอนด้า เรดแชมเปียน ปี 2 ได้แบ่งทีมแข่งเป็น 2 ชุด สองสนาม ครึ่งละประมาณ 15 นาที ซึ่งผลงานออกมายอดเยี่ยม แม้ครึ่งแรกเยาวชนไทยดูเกร็งๆ เนื่องจากเป็นการลงสนามแบบทีมครั้งแรกตั้งแต่มาซ้อม แต่พอได้รับการแก้เกมจาก โทนี ไรอัน กลับมาลุยครึ่งหลังสามารถฉายฟอร์มเด่นจนแข้งเยาวชนเจ้าถิ่นอายม้วน

ภายหลัง มร.โทนี ไรอัน ออกมาเปิดเผยว่า "สำหรับการมาฝึกซ้อมของเยาวชนไทย เป็นไปตามแบบแผนของอะคาเดมี่ลิเวอร์พูล ตรงตามความประสงค์ของฮอนด้า ที่อยากให้เราเสริมเบสิคให้เด็กชุดนี้อย่างเต็มที่ ซึ่งผมยอมรับว่าเด็กไทยมีสภาพความฟิตที่ดีเยี่ยม วันนี้ผมเน้นให้ทุกคนขยันผ่านบอลตามที่เรียนกันมา ทุกคนทำออกมาได้ดี"

ด้าน นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหารบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า "โครงการเรดแชมเปียน ดำเนินมาถึงปีที่สอง เราหวังว่าจะสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กที่ชอบฟุตบอล โดยเรามุ่งเน้นให้เยาวชนไทยมาฝึกเบสิคฟุตบอลให้แน่น เพราะเรื่องเบสิคฟุตบอลสำคัญมาก มันสามารถต่อยอดไปได้อีก นำไปสู่การเป็นนักเตะอาชีพในอนาคต โดยในปีนี้ ในโครงการปีที่สาม เราจะผลักดันนำโค้ชมารับการฝึกสอน มีการสัมนาโดยโค้ชอะคาเดมี่ของทั้ง ลิเวอร์พูล และแมนฯ ยูไนเต็ด เพื่อที่จะนำเอาความรู้กลับมาพัฒนาเยาวชนของไทยให้มีประสิทธิภาพต่อไป"
 

คลิปเกาะติดฟอร์มเยาวชนไทย ส่งตรงจากสนามซ้อมอะคาเดมี่ ลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ



กำลังโหลดความคิดเห็น