xs
xsm
sm
md
lg

คิวแน่นเอี้ยด “ราฟา” เตรียมงัดแผน “โรเตชัน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟา เจอคิวเตะถี่ยิบ
ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือขัดตาทัพ เชลซี ยอมรับตนไร้ซึ่งหนทางรับมือปัญหาคิวลงสนามแบบถี่ยิบ จึงต้องงัดกลยุทธ์โรเตชัน หลังสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) กำหนดวันแข่งนัดรีเพลย์ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกเอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ เพื่อถนอมตัวนักเตะ

“เอฟเอ” คลอดโปรแกรมนัดแข่งใหม่ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่ง “สิงโตน้ำเงินคราม” จะเปิดรังสเเตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และลูกทีม ในวันที่ 1 เม.ย. เป็นเหตุให้ยักษ์ใหญ่แห่งกรุงลอนดอน ลงเล่น 4 นัด ในรอบ 7 วัน หลังเบรกทีมชาติ หากฝ่าด่าน สเตอัว บูคาเรสต์ สำเร็จในวันพรุ่งนี้

แชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ลงเล่นไปแล้วทั้งหมด 51 นัด และมีความเป็นไปได้ว่าจะต้องมีกำหนดการฟาดแข้งเพิ่ม 19 นัด ในฤดูกาล 2012-13 ทำให้ จอมแท็กติกชาวสเปน เลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องหมุนเวียนนักเตะ เพื่อความหวังในการติดท็อปทรีของ พรีเมียร์ ลีก

อดีตเทรนเนอร์ ลิเวอร์พูล กล่าว “ผมทำอะไรไม่ได้เกี่ยวกับตารางที่แน่นเอี้ยดแบบนี้ ผมทำได้เพียงทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถเท่านั้น และพยายามเตรียมทีมอย่างดีที่สุดในการแข่งขันทุกรายการ มันขึ้นอยู่กับขุมกำลังของคุณ ผู้เล่นบางตำแหน่งอย่าง เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ และผู้รักษาประตู สามารถลงเล่นหลายๆ เกม แต่บรรดา ฟูลแบ็ก, ปีก และกองหน้า มันเป็นเรื่องยาก เพราะสไตล์การเล่นต่างกัน”

หากคุณมีนักเตะที่มีสภาพร่างกายสมบูรณ์ พวกเขาจะวิ่งเร็วขึ้น แต่เมื่อคุณมีผู้เล่นสูงอายุ คุณย่อมต้องให้เวลาเขาพักมากขึ้น คุณต้องวิเคราะห์ทุกๆ รายละเอียด และตัดสินใจว่าจะทำอะไร ถ้าคุณแพ้ พวกเขาจะพูด โอ้! เขาเลือกผู้เล่นไม่ถูกต้อง ทว่าแต่ละทีมล้วนต่างกัน และมันขึ้นอยู่กับนักเตะที่คุณมี และความหนาแน่นของโปรแกรม” ราฟา ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น