xs
xsm
sm
md
lg

สิงห์บู่พ่ายสเตอัวหวิว 0-1 ยูโรปา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตอรเรส เจอแข้งเจ้าบ้านรุมแย่งบอล
พลพรรคแข้ง “สิงห์บลูส์” เชลซี โชว์ฟอร์มสุดบู่บุกไปพ่าย สเตอัว บูคาเรสต์ ทีมดังของโรมาเนีย 0-1 ในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรกของศึก ยูโรปา ลีก เมื่อคืนวันที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมา

ยูโรปา ลีก
สเตอัว บูคาเรสต์ 1-0 เชลซี

ศึกฟุตบอลยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เกมที่เนชันแนล อารีน่า สเตอัว บูคาเรสต์ ทีมดังจากโรมาเนีย เปิดบ้านเจอกับ เชลซี ยอดทีมแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันนี้ทีมเยือนของ ราฟาเอล เบนิเตซ จัดทีมชุดผสมส่งตัวจริงและสำรอง ลงเล่นด้วยกัน ขณะที่ เฟร์นานโด ตอร์เรส รับบทหน้าเป้าแทน เดมบา บา ที่ติดคัพไท

ช่วง 10 นาทีแรก ทั้งสองทีมยังไม่มีจังหวะเข้าทำแบบหวาดเสียวมากนัก จนมานาที 20 เชลซี มาได้ลุ้นก่อนจากลูกฟรีคิกระยะไกล ดาวิด ลุยซ์ ลองเปิดเข้ามาให้เพื่อนโหม่งแต่ผู้เล่นของ สเตอัว ยังเคลียร์ทิ้งไปได้ก่อน ต่อมานาที 22 แฟรงค์ แลมพาร์ด เปิดบอลให้ จอห์น เทอร์รี เทกตัวโขกแต่แข้งเจ้าบ้าน ป้องกันได้

เกมผ่านมาถึงนาที 32 กลายเป็นว่า สเตอัว มาได้จุดโทษหลัง ราอูล รูเชสคู โดน ไรอัน เบอร์ทรานด์ เบียดล้มลงไป ก่อนเป็น รูเชสคู รับหน้าที่ซัดด้วยขวาเต็มข้อบอลเข้าไปให้เจ้าบ้านนำก่อน 1-0 จากนั้นนาที 37 ยอสซี เบนายูน เกือบซัดตีเสมอให้ "สิงห์บลู" แต่บอลเบาไป และเป็น ซิเปรียน ทาทารูซานู ปัดทิ้งได้

ช่วงท้าย เชลซี บุกต่อเนื่อง และนาที 42 เฟร์นานโด ตอร์เรส ก็ได้จังหวะกดด้วยขวาในเขตโทษแต่ ทาทารูซานู ยืนจังก้าที่เสาสองป้องกันได้อีกครั้ง โดยหลังจากนั้นช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบครึ่งแรก สเตอัว บูคาเรสต์ นำ เชลซี 1-0

ครึ่งหลัง นาที 55 สเตอัว เกือบได้ประตูเพิ่มหลังบอลตกถึงเท้าของ คริสเตียน เทนาซี แต่เจ้าตัวกลับยิงหลุดเสาแรกออกไปนิดเดียว จากนั้นเป็นฝั่ง เชลซี ที่เดินเครื่องบุกต่อเนื่องเพื่อเอาประตูตีเสมอ แต่ยังหาจังหวะจบในแดนสุดท้ายไม่ได้

ทีมเยือนบุกต่อเนื่อง นาที 73 ตอร์เรส โหม่งชงไปด้านหลังให้ เอเดน ฮาซาร์ด วอลเลย์แบบไม่จับ แต่บอลเหินข้ามคานแบบไม่มีลุ้น ต่อมานาที 82 มาร์โก มาริน ตัวสำรองที่ลงมาแทน เอเดน ฮาซาร์ด ได้ซัดมุมแคบแต่ ทาทารูซานู ยังป้องกันได้อีกครั้ง

ช่วงท้ายเกมไม่มีฝ่ายใดทำประตูได้ จบเกม เชลซี บุกไปแพ้ สเตอัว บูคาเรสต์ 0-1 ในเกมแรก แต่ยังถือว่าไม่เสียหายมากนัก เพราะยังมีโอกาสแก้ตัว โดยจะบินกลับไปเล่นเกมนัดสองที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในวันที่ 14 มี.ค. นี้

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
สเตอัว บูคาเรสต์ - ซิเปรียน ทาทารูซานู, ลูคัส ซูกาลา, มิไฮ พินตีตี, ลาสมิน ลาตอฟเลวีซี, คอร์เรล ราพา, วาลาด ชิรีส, อเดรียน ปาปาราดู, อเล็กซานดรู ชิปซู, คริสเตียน เทนาซี, อเล็กซานดรู บูร์เซนู, ราอูล รูเชสคู
เชลซี - ปีเตอร์ เช็ก, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, ดาวิด ลุยซ์, จอห์น เทอร์รี, ไรอัน เบอร์ทรานด์, แฟรงค์ แลมพาร์ด, ออสการ, จอห์น โอบี มิเกล, เอเดน ฮาซาร์ด, ยอสซี เบนายูน, เฟร์นานโด ตอร์เรส

ผลฟุตบอล ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

อันซี มาคัชคาลา 0-0 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

สเตอัว บูคาเรสต์ 1-0 เชลซี
[1-0 ราอูล รูเชสคู น.34]

สตุ๊ดการ์ต 0-2 ลาซิโอ
[0-1 เอเดอร์สัน น.21, 0-2 โอเกนยี โอนาซี น.56]

วิคตอเรีย เพลเซน 0-1 เฟเนบาห์เช
[0-1 ปิแอร์ เวโบ น.81]

เบนฟิกา 1-0 บอร์กโดซ์
[1-0 เซดริก คาร์รัสโซ น.21]

บาเซิล 2-0 เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก
[1-0 มาร์เซโล ดิอาซ น.82, 2-0 อเล็กซานเดอร์ เฟรย์ น.90+4]

เลบานเต 0-0 รูบิน คาซาน

ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 3-0 อินเตอร์ มิลาน
[1-0 แกเร็ธ เบล น.6, 2-0 กิลฟี ซิกูร์ดสสัน น.18, 3-0 แยน แฟร์ทองเกน น.53]
รูเชสคู ซัดจุดโทษให้ สเตอัว นำ
ซูกาลา แย่งโหม่งกับทีมเยือน
กำลังโหลดความคิดเห็น