xs
xsm
sm
md
lg

ปืนว่าไง? “เปเอสเช” สนดึง “เวนเกอร์” คุมทัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ มีแววได้งานใหม่ที่บ้านเกิด
ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมมหาเศรษฐีแห่งแดนน้ำหอม ตกเป็นข่าวพยายามคว้าตัว อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่คนบ้านเดียวกับของ “ปืนใหญ” อาร์เซน่อล ไปรับหน้าที่ผู้จัดการทีมแทน คาร์โล อันเชลอตติ ในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ ตามการเปิดเผยของแหล่งข่าวคนสนิทของกลุ่มนายทุนกาตาร์

กุนซือวัย 63 ปี กำลังอยู่ในสถานการณ์กดดันสุดๆ ในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม หลังไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์มาได้ตลอดช่วง 7 ปีหลัง และผลงานในฤดูกาลนี้เป็นอีกปีที่แฟน “กันเนอร์ส” อาจจะต้องมือเปล่า ส่วนโอกาสในการลุ้นพื้นที่โควตาฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลหน้ายังมีทั้ง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ และ เชลซี คู่อริร่วมเมืองที่ขว้างหน้าอยู่

ขณะที่ฝั่งบ้านเกิดมีรายงานข่าวว่า เวนเกอร์ ที่กำลังจะหมดสัญญากับ “ปืนโต” ในปี 2014 ได้รับการทาบทามจาก “เปเอสเช” ทีมเต็งแชมป์แห่งศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส ให้ไปคุมทีมฤดูกาลหน้าแทนที่ของ คาร์โล อันเชลอตติ เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียน เนื่องจากกลุ่มนายทุนเจ้าของทีมมองว่า ผู้จัดการทีมที่เป็นคนฝรั่งเศสจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในการพาทีมประสบความสำเร็จในอนาคต

โดยแหล่งข่าวคนสนิทกับกลุ่มนายทุนจากกาตาร์ เปิดเผยผ่านสถานีวิทยุ “อาร์เอ็มซี” ว่า “กุนซือฝรั่งเศสอาจช่วยสโมสรของเราได้มากในแง่ของความนิยม และนั่นเป็นหนึ่งในมุมมองจากเจ้าของทีมที่เล็งห็นว่าในจุดๆ นี้เป็นเรื่องสำคัญมากๆ”

ส่วน คาร์โล อันเชลอตติ แม้ว่าจะทำผลงานได้ดีตลอดซีซันที่ผ่านมา และมีลุ้นแชมป์ลีกอยู่ในขณะนี้ แต่กระแสข่าววงในจากสโมสร ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เชื่อว่ามีโอกาสราวๆ 90 เปอร์เซนต์ที่ “อันเช” และ เลโอนาโด ผู้อำนวยการฟุตบอลของทีมน่าจะเด้งออกไปพร้อมๆ กัน เพื่อเปิดทางให้ เวนเกอร์ ทำงานได้อย่างเต็มตัว
กำลังโหลดความคิดเห็น