xs
xsm
sm
md
lg

ญี่ปุ่นผลิต!! เท้าซ้ายทองคำ “เมสซี” 161 ล้านบาท

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เท้าซ้ายทองคำราคา 161 ล้านบาท
“กินซ่า ทานากะ” ร้านเพชรพลอยของประเทศญี่ปุ่น ผลิตเท้าซ้ายจำลองของ ลิโอเนล เมสซี แข้งอัจฉริยะลูกหนัง พ.ศ.นี้ค่าย บาร์เซโลนา ทำด้วยทองคำ โดยราคาสูงถึง 500 ล้านเยนหรือ 3.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 161 ล้านบาท) เพื่อเป็นที่ระลึกการคว้ารางวัล “ฟีฟา บัลลงดอร์” หรือนักเตะยอดเยี่ยมของโลก 4 ปีซ้อน

สำหรับเท้าซ้ายทองคำจำลองของ เมสซี คงจะหาเศรษฐีซื้อไปครอบครองยาก ทว่าร้านขายเครื่องเพชรพลอยชื่อดังของประเทศญี่ปุ่นที่มีศูนย์กลางอยู่ ณ กรุงโตเกียว จะผลิตของที่ระลึกกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์อีก 2 อย่างคือแผ่นทองคำประทับรอยเท้า 50 ชิ้นและเท้าทองคำขนาดมินิ 100 ชิ้นสนนราคาอยู่ที่ 62,700 ปอนด์ (ประมาณ 2.8 ล้านบาท) และ 27,850 ปอนด์ (ประมาณ 1.2 ล้านบาท) ตามลำดับ

รายได้ส่วนหนึ่งจะเข้าองค์กรการกุศลของ เมสซี เพื่อนำไปช่วยเหลือเด็กๆ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวประเทศญี่ปุ่นจนเกิดคลื่นยักษ์สึนามิโถมถล่มเมื่อเดือนมีนาคมปี 2011 งานนี้ โรดริโก พี่ชายแข้งวัย 25 ปีเดินทางมาโปรโมตเอง โดยกล่าวว่า “เป็นสิ่งที่สุดพิเศษ เพราะคุณจะเห็นทุกรายละเอียดของเท้า ถือว่างานที่ออกมาน่าประทับใจอย่างมาก”

เมสซี เพิ่งสร้างสถิติใหม่ยิงภายในปฎิทินเดียว คือปี 2012 มากที่สุดในโลก 91 ประตูทั้งให้กับสโมสร บาร์เซโลนา และทีมชาติอาร์เจนตินา ทุบผลงานที่ แกร์ด มุลเลอร์ ตำนานดาวยิงเยอรมันเคยทำเอาไว้ 85 ประตู โดยแนวรุกร่างเล็กมีค่าฉีกสัญญาย้ายทีมมูลค่าสูงถึง 210 ล้านปอนด์ (ประมาณ 9,660 ล้านบาท)
ของที่ระลึกต่างๆ เพื่อช่วยการกุศล
ลิโอเนล เมสซี แข้งเบอร์ 1 โลก
กำลังโหลดความคิดเห็น