xs
xsm
sm
md
lg

“เมสซี” ขอแลก “บอลทอง” กับแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัลลงดอร์ สมัยที่ 4
ลิโอเนล เมสซี เพลย์เมกเกอร์ระดับซูเปอร์สตาร์ ของ บาร์เซโลนา เปิดใจ การเป็นแชมป์โลกกับทีมชาติอาร์เจนตินา คือ สิ่งเดียวที่เขาต้องการและถือว่าเป็นความสำเร็จสูงสุด ซึ่งหากเป็นไปได้อยากเปลี่ยนรางวัลบัลลงดอร์ไปเป็นตำแหน่งแชมป์โลกเหมือนกัน

แนวรุกวัย 25 ปี สร้างประวัติสาสตร์คว้ารางวัลบัลลงดอร์เป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกับได้เป็นคนแรก หลังจากการประกาศผลเมื่อคืนวันจันทร์ที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยมีคะแนนโหวตเหนือกว่า อันเดรียส อิเนียสตา เพื่อนร่วมค่าย “เจ้าบุญทุ่ม” และ คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมถล่มประตูของ รีล มาดริด จากผลงานพา บาร์เซโลนา ซิวแชมป์ โกปา เดลเรย์ เมื่อปีก่อนและทำลายสถิติยิงสูงสุดในปีเดียวที่ 91 ประตู

อย่างไรก็ตาม เมสซี รู้ดีว่า เขายังไม่สามารถพิสูจน์ตัวเองกับทีมชาติอาร์เจนตินามากนัก โดยสิ่งเดียวที่ยังขาดไปในเวลานี้ คือ การพาทีมชาติบ้านเกิดคว้าแชมป์โลกให้ได้สักครั้ง โดยให้สัมภาษณ์แบบขำๆ ว่า อยากจะเปลี่ยนรางวัลบัลลงดอร์ที่ได้มามากมายเป็นกับถ้วยแชมป์โลกมาบ้าง

“การเป็นแชมป์โลก คือ สิ่งที่ยังขาดหายไป เอาความจริงเลยผมอยากจะเอารางวัลบัลลงดอร์นี่แลกกับถ้วยเวิลด์ คัพ บ้าง แต่ความจริงรู้สึกว่าไม่มีอะไรจะเปรียบได้กับการเป็นแชมป์โลกอีกแล้ว ผมอยากจะประสบความสำเร็จทุกแชมป์กับ บาร์เซโลนา และทีมชาติ นั่นคือ ความฝันและเป็นสิ่งที่ผมพูดมาตลอด” พ่อมดลูกหนังชาวอาร์เจนไตน์ กล่าว
ยังไม่ประสบความสำเร็จกับทีมชาติ
กำลังโหลดความคิดเห็น