xs
xsm
sm
md
lg

“มัทเธอุส” โวยทีมฟิฟโปรเลือกแต่ลีกสเปน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โลธาร์ มัทเธอุส
โลธาร์ มัทเธอุส ตำนานนักเตะทีมชาติเยอรมัน เผยรู้สึกประหลาดใจสุดๆ กับผลการประกาศทีมยอดเยี่ยมฟิฟโปร ประจำปี 2012 ซึ่งเต็มไปด้วยสตาร์ของ ลาลีกา สเปน ส่วนเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ของ ลิโอเนล เมสซี ในปีนี้ตนเองมองว่าเหมาะสมแล้ว

ผลการประกาศรางวัลทีมฟุตบอลยอดเยี่ยมประจำปี 2012 ของฟิฟโปร ที่นครซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา เป็นนักเตะของทีมในศึกลาลีกา สเปน ทั้งหมด และยอดทีมอย่าง รีล มาดริด และ บาร์เซโลนา มีสตาร์ติดทีมรวมกันถึง 10 ราย ส่วนอีก 1 ตำแหน่งเป็นของ ราดาเมล ฟัลเกา ของ แอตเลติโก มาดริด

โดย “ซูเปอร์แมน” โลธาร์ มัทเธอุส แย้งว่า เป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อ ทั้ง ดานี อัลเวส กับ เคราร์ด ปีเก ยังไม่เหมาะกับการติดทีมยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ ขณะที่นักเตะดังๆ อย่าง อันเดรีย ปิร์โล ของยูเวนตุส หรือ มัท ฮุมเมลส์ จาก โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ กลับหลุดโผทั้งๆ ที่เล่นได้ดี และที่น่าแปลกใจ คือ ไม่มีแข้งจาก กัลโช เซเรีย อา หรือ บุนเดสลีกา ติดทีมแม้แต่รายเดียว

“ผมไม่เข้าใจเลยกับการคัดเลือกทีมยอดเยี่ยมของ ฟิฟโปร ทีมเลือกเอาแต่นักเตะจากเวที ลาลีกา สเปน” อดีตกัปตันทีมอินทรีเหล็ก กล่าว

ขณะเดียวกัน มัทเธอุส แสดงความเห็นถึงการซิวรางวัล บัลลงดอร์ เป็นปีที่ 4 ติดต่อกับของ ลิโอเนล เมสซี เพลย์เมกเกอร์ชาวอาร์เจนไตน์ ว่า ด้วยฟอร์มการเล่นตลอดทั้งฤดูกาล ทำให้ไม่มีใครจะเหมาะกันรางวัลนี้ไปมากกว่าแนวรุกทีมบาร์เซโลนาอีกแล้ว “เมสซี ประสบความสำเร็จมากมายและแน่นอนเขาเหมาะสมกับตำแหน่งนี้มากที่สุด”
กำลังโหลดความคิดเห็น