xs
xsm
sm
md
lg

"กุน" เชียร์ "เมสซี" ซิวบัลลงดอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กุน และ เมสซี ในสีเสื้อทีมชาติ
เซร์จิโอ อกูเอโร กองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกโรงหนุน ลิโอเนล เมสซี ดาวยิง บาร์เซโลนา และเพื่อนร่วมทีมชาติอาร์เจนตินา คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ ฟีฟา บัลลงดอร์ เป็นสมัยที่ 4 จากฟอร์มการเล่นอันโดดเด่นกับต้นสังกัด ในฤดูกาลที่ผ่านมา

เมสซี กับ อันเดรียส อิเนียสตา สองแข้งของ "เจ้าบุญทุ่ม" และ คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมสับของ รีล มาดริด คือ 3 แคนดิเดตสุดท้ายที่มีลุ้นคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมที่จะมีการประกาศขึ้นในวันที่ 7 ม.ค.นี้ ที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งทั้ง 3 รายข้างต้นถือเป็นนักเตะที่ทำผลงานให้กับต้นสังกัดได้อย่างยอดเยี่ยมในปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม เซร์จิโอ อกูเอโร หัวหอก "เรือใบสีฟ้า" และเพื่อนร่วมทีมชาติของ เมสซี ก็ออกโรงหนุนให้ดาวยิงร่างเล็กซิวรางวัลนี้ไปครอง หลังทำผลงานโดดเด่นกว่าแคนดิเดตรายอื่น โดยกล่าวว่า "ลีโอ สมควรเป็นผู้ชนะ สำหรับทุกสิ่งที่เขาทำให้ บาร์เซโลนา และอาร์เจนตินา มันค่อนข้างชัดเจน"

ขณะเดียวกัน อกูเอโร ที่เวลานี้แปรสภาพกลายเป็นกองหน้าพ่อม่ายหลังเพิ่งแยกทางกับ จิอานนินา ภรรยาและลูกสาวของ ดิเอโก มาราโดนา พ่อตาดีกรีตำนานแข้งฟ้าขาวมาหมาดๆ ก็เผยถึงความใฝ่ฝันที่จะมีชื่อของตัวเองถูกสลักบนรางวัลนี้เช่นกัน "ผมรู้ดีว่ามันค่อนข้างขาก แต่หากทำได้ดีผมก็หวังว่าวันหนึ่งจะกลายเป็นผู้คว้ารางวัล บัลลงดอร์ และผมก็ใฝ่ฝันถึงการเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกด้วย"

สำหรับ เมสซี เมื่อปีที่แล้วได้จารึกชื่อของตัวเองบนประวัติศาสตร์ของวงการลูกหนังโลก หลังยิงให้กับ "เจ้าบุญทุ่ม" ไป 86 ประตูในปีเดียว ทำลายสถิติเก่าของ แกร์ด มุลเลอร์ ตำนานแข้งของ เยอรมนี ลงได้อย่างราบคาบ อย่างไรก็ตาม ความสำเร็จเดียวที่ยังขาดหายไปคือการพา "ฟ้าขาว" คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก เท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น