xs
xsm
sm
md
lg

เลบานอนเจอวิกฤตล้มบอล “ช้างศึก” มีลุ้น ?

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัคเกอร์ เสียกำลังใจ เลบานอน แก้ปัญหาล้มบอลไม่ได้
ธีโอ บัคเกอร์ กุนซือทีมชาติเลบานอน ออกอาการเซ็งหลังจากมีนักเตะในประเทศถูกสั่งลงดาบจากกรณีมีส่วนพัวพันคดีล้มบอลทั้งระดับสโมสรและระดับนานาชาติมากถึง 24 คน ซึ่งส่งผลกระทบต่อการทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก รวมถึง เอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก อย่างแน่นอน

เลบานอน หวังเป็นทีมจากเอเชียตะวันตกที่ได้ผ่านเข้าสู้ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้ายที่บราซิล เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ อย่างไรก็ดี แผนงานที่ ธีโอ บัคเกอร์ พยายามสานฝันหลังมาคุมทีมเป็นคำรบที่สอง (คุมเลบานอน ครั้งแรกเมื่อปี 2000-01) อาจสลายด้วยการที่นักเตะกำลังสำคัญพัวพันคดีล้มบอล

โดย สหพันธ์ฟุตบอลเลบานอน สั่งลงดาบแข้งชาวเลบานอน 24 รายโทษฐานพัวพันคดีอื้อฉาว โดย ราเมซ ดายุบ ปราการหลัง และ มาห์มุด เอล-อาลี กองหน้า โดนหนักถึงขั้นแบนตลอดชีวิต ซึ่ง บัคเกอร์ ให้สัมภาษณ์สื่อด้วยอาการเซ็งว่า “ผมรู้สึกแย่ ประเทศแห่งนี้หวังว่าจะมีอะไรที่แตกต่างไปจากเดิมในเรื่องของการล้มบอล แต่ตอนนี้ทุกอย่างมันถูกทำลายไปแล้ว”

“ผมกำลังรอดูอีกสัก 2-3 วัน เพื่อประชุมกับสหพันธ์ฟุตบอลเลบานอน เกี่ยวกับตำแหน่งของผม ซึ่งตัวเองก็ยังไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไป ผมคงต้องคุยกับบอร์ดและประธานสหพันธ์ ผมยังไม่รู้ว่าจะพูดอะไรดีตอนนี้ แต่ภายในหัวใจผมแตกสลายไปแล้ว ผมอยากให้เรื่องล้มบอลมันจบลง เพื่อที่จะตัดสินใจอะไรให้มันถูกต้องต่อไป” กุนซือวัย 64 ปี กล่าวต่อ

“การล้มบอลถือเป็นเรื่องน่าเศร้าของเลบานอน ช่วงที่ผมมาที่นี่เมื่อ 12 ปีก่อน ตอนนี้ผมกำลังเผชิญหน้ากับเรื่องเดิมๆ เลบานอน เคยขับไล่สหพันธ์ เพราะมีการล้มบอล แต่ตอนนี้ 10 ปีมาแล้ว ผมกลับมาที่นี่แต่ยังต้องเจอกับเรื่องเดิม ส่วนตัวผมรู้สึกผิดหวังยิ่ง เพราะสองคนที่โดนแบนเป็นนักเตะที่ผมไว้วางใจ ทุกวันนี้ผมคิดอะไรไม่ออก ที่ผ่านมาผมทุ่มเทแรงกาย ให้เวลาในการทำงานเพื่อประเทศแห่งนี้ แต่เรื่องงี่เง่ามันได้ทำลายทุกอย่างลง” บัคเกอร์ ทิ้งท้าย

สำหรับ เลบานอน ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก 10 ทีมสุดท้าย ลงเตะไป 5 นัด เก็บได้ 4 คะแนน อยู่บ๊วยกลุ่มเอ แต่ก็ตามหลัง อิหร่าน ในพื้นที่เพลย์ออฟ 3 แต้ม ขณะที่ เอเชียนคัพ 2015 เลบานอน ประเดิมบู๊บุกพ่าย อิหร่าน 0-5 โดยนัดสอง บัคเกอร์ ถ้ายังไม่ลาออกจากตำแหน่ง เตรียมนำทีมเปิดบ้านชน ไทย วันที่ 22 มีนาคม 2556 ซึ่งแมตช์แรก “ช้างศึก” ก็ปราชัยคาถิ่นให้ คูเวต 1-3
กำลังโหลดความคิดเห็น