xs
xsm
sm
md
lg

"คิมี" เตือน "โกรส์ช็อง" ถึงเวลาโต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี ชี้รุ่นน้องควรทำผลงานให้ดีกว่านี้
คิมี ไรค์โคเนน นักขับหมายเลข 1 ของทีมโลตัส เรโนลต์ ในศึกฟอร์มูลา วัน กระตุ้น โรแม็ง โกรส์ช็อง รุ่นน้องในทีมปรับทัศนคติและทำผลงานให้ดีกว่าปีที่แล้ว พร้อมยืนยันว่าจะไม่สอนเทคนิคอะไรให้เลยแม้แต่นิดเดียวเพราะไม่ใช่หน้าที่ที่ต้องทำ

นักซิ่งวัย 33 ปี ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจกับต้นสังกัดด้วยการจบอันดับ 3 ของตารางชิงแชมป์โลก แถมซิวแชมป์สนามรายการ อาบูดาบี กรังด์ปรีซ์ ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้ด้วย ผิดกับนักขับรุ่นน้องเลือดเฟรนช์ ที่ชนเป็นว่าเล่นจนถูกแบนและแข่งไม่จบหลายสนาม

ทั้งนี้ เมื่อ ไรค์โคเนน ถูกสื่อซักถามทำนองว่าจะให้คำแนะนำกับเพื่อนร่วมทีมถึงการทำผลงานในฤดูกาลใหม่อย่างใดบ้าง เจ้าตัวก็ปฏิเสธที่จะให้ความช่วยเหลือใดๆแก่ โกรส์ช็อง ก่อนชี้ว่าควรเรียนรู้ด้วยตัวเองมากกว่า เพราะต่างคนต่างมีสไตล์แตกต่างกัน

โดย "ดิ ไอซ์แมน" เปิดเผยว่า "ทุกคนต่างมีสไตล์เป็นของตัวเอง และมันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะหาจุดลงตัวเจอในเร็ววัน แน่นอนว่าเขากำลังเผชิญกับช่วงเวลาแห่งความยากลำบาก แต่บางครั้งมันก็ควรเกิดขึ้นบ้าง นั่นแหละคือวิถีชีวิต"

"ผมไม่ใช่ปรมาจารย์เจได ที่มีหน้าที่ต้องมาสอนให้ยกปีกของเขาขึ้นมาเหมือนในหนัง นี่มันไม่ใช่หนังฮอลลีวูด มันเป็นการแข่งขันฟอร์มูลา วัน และสิ่งที่ผมต้องทำคือพยายามมุ่งสมาธิกับตัวเองโดยไม่ใส่ใจกับเรื่องไร้สาระต่างๆ" อดีตแชมป์โลกเอฟวัน ปี 2007 กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น