xs
xsm
sm
md
lg

3 โปรยุ่นร่วมสวิงศึก เชียงใหม่ คลาสสิค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาซาโนริ โคบายาชิ นำก้านเหล็กยุ่นร่วมสวิง
เท็ดซึจิ ฮิรัทซุกะ, เคนนิจิ คูโบยา และ มาซาโนริ โคบายาชิ 3 โปรดังจากแดนอาทิตย์อุทัย ตอบรับลงดวลวงสวิงในกอลืฟเอเชียน ทัวร์ รายการ "เชียงใหม่ กอล์ฟ คลาสสิค” ชิงเงินรางวัลรวม 750,000 เหรียญสหรัฐ (23 ล้านบาท) ณ สนามอัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท ที่จังหวัดเชียงใหม่ ช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้

ก้านเหล็กดาวรุ่งจากแดนปลาดิบตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันร่วมกับโปรมือดังอาทิ อดีตแชมป์เมเจอร์ วาย อี ยาง จากเกาหลี และ ธงชัย ใจดี จากประเทศไทย ซึ่งรายการ "เชียงใหม่ กอล์ฟ คลาสสิค” จะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในเดือนปลายเดือนมีนาคมที่จ นี้ ที่จังหวัดเชียงใหม่ระหว่างวันที่ 28-31 มีนาคม 2556

โดย เท็ดซึจิ ฮิรัทซุกะ โปรวัย 41 อดีตแชมป์ 6 รายการในประเทศญี่ปุ่น และเป็นผู้เล่นที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งของ ญี่ปุ่นในเอเชียนทัวร์ ซึ่งเอเชียนทัวร์เพิ่งฉลองวาระ 10 ปีในปีนี้ หลังจากได้รับทัวร์การ์ดในปี 2552 เขาเข้าแข่งและได้รับชัยชนะ 3 รายการในปี 2553 และจับอันดับสามของนักกอล์ฟทำเงินรางวัลสูงสุดของเอเชี่ยนทัวร์ในปีนั้น และได้รับชัยชนะครั้งที่ 4 ในปี 2554 ถึงแม้ว่าเขาจะได้รับการบาดเจ็บที่คอและต้องพักในฤดูกาลที่แล้ว แต่ ฮิรัทซุกะ จะกลับมาแข่งขันในปีนี้ และมุ่งมั่นกับการแข่งขันรายการเอเชียนทัวร์ “เชียงใหม่ กอล์ฟ คลาสสิค 2013” เป็นอย่างมาก เนื่องจากเขาเคยได้รับชัยชนะในประเทศไทยในรายการ ควีนส์ คัพ และรายการ แบล็ก เม้าเท่น มาสเตอร์ส ในปี 2553

“ผมชอบแข่งในประเทศไทย และตั้งตารอคอยการแข่งขันรายการนี้ ปีที่แล้วผมต้องต่อสู้กับอาการบาดเจ็บที่คอเป็นอย่างมาก ตอนนี้อาการดีขึ้นมากแล้ว ผมหวังว่าจะเริ่มฤดูกาล 2013 อย่างดี" ฮิรัทซุกะ กล่าว

ด้าน มาซาโนริ โคบายาชิ สร้างผลงานอย่างยอดเยี่ยมในฐานะผู้เล่นหน้าใหม่ของเอเชียนทัวร์ หลังจากที่ได้ทัวร์การ์ด เขาชนะการแข่งขัน เอเชีย แปซิฟิค พานาโซนิค โอเพน ในบ้านเกิดซึ่งเป็นรายการแข่งขันที่ร่วมจัดโดยเจเปน กอล์ฟ ทัวร์ และติดอันดับ ท็อปเท็นอีกสองรายการ ทำให้เขาเป็นนักกอล์ฟทำเงินสูงสุดอันดับที่ 4 ในฤดูกาลที่แล้ว กล่าวว่า “ผมชอบที่จะเดินทางไปแข่งขันในต่างประเทศในแถบเอเชียในปีที่แล้ว ผมเรียนรู้มากขึ้น การได้แข่งขันกับนักกอล์ฟที่เก่งกาจ เป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับผม ผมตั้งเป้าในฤดูกาลนี้ด้วยการชนะสัก 1 รายการ ในเอเชียนทัวร์ และ 1 รายการในเจเปน กอล์ฟ ทัวร์ ผมอยากไปแข่งขันที่เชียงใหม่ในครั้งแรกนี้”

สำหรับ การแข่งขันกอล์ฟรายการ “เชียงใหม่ กอล์ฟ คลาสสิค” เป็นการแข่งขันรูปแบบสโตรคเพลย์ 72 หลุม มีนักกอล์ฟเข้าแข่งขัน 144 คน ในจำนวนนี้เป็นนักกอล์ฟชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ 99 คน และผู้เล่นที่มีอันดับโลกติดหนึ่งใน 200 จำนวน 10 คน ร่วมด้วยนักกอล์ฟชาวไทยอีก 20 คน และนักกอล์ฟรับเชิญจากผู้สนับสนุนอีก 15 คน
กำลังโหลดความคิดเห็น