xs
xsm
sm
md
lg

"ประหยัด" จี้สโตรกเดียวเบียดลุ้นควีนส์ คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประหยัด ขอแชมป์ในปีนี้
"โปรหมาย" ประหยัด มากแสง สวิงวัย 47 ปี ของไทย เก็ฐเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 2 หลังจบรอบ 3 ในศึกกอล์ฟ ควีนส์ คัพ บางกอก แอร์เวย์ส ที่เกาะสมุย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ตามหลัง โมฮาหมัด ซิดดิกูร์ จากบังกลาเทศ ผู้นำเพียงสโตรกเดียวเท่านั้น และหวังว่าจะคว้าแชมป์มาครองได้ในการออกรอบวันสุดท้าย

การแข่งขันกอล์ฟ เอเชียนทัวร์ รายการ “ควีนส์ คัพ บางกอก แอร์เวย์ส” ครั้งที่ 5 เพื่อ ชิงเงินรางวัลรวม 311,905 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 9.6 ล้านบาท) ณ สนาม กอล์ฟสันติบุรี สมุย คันทรี คลับ ระยะ 6,791 หลา พาร์ 71 ที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันวันที่ 3

ประหยัด มากแสง ที่หวังคว้าแชมป์ให้ได้ออกรอบในก๊วนผู้นำ สตาร์ท 9 หลุมแรกทำ 5 เบอร์ดี 2 โบกี เมื่อเข้าสู่หลุม 14 พาร์ 4 ทีออฟไม่ดีออกขวาเข้าป่าทำ 4 ออน 3 พัตต์ เสียทริปโบกี ทว่ากลับมาหลุม 15 เกือบทำโฮล์อินวันได้ตีเข้ามาห่างปากหลุมเพียง 3 หลาเท่านั้นก่อนเก็บเบอร์ดี และในหลุม 16 แม้จะทีออฟไม่ดี แต่ "โปรหมาย" เรียกเสียงปรบมือได้อีกครั้งเล่นช๊อตแก้ไขมาอยู่ขอบกรีน ตามชิพอินลงไปอย่างสวยงามเก็บเบอร์ดีขึ้นมานำร่วมกับ ซิดดิกูร์ อีกครั้งที่ 9 อันเดอร์พาร์

จากนั้น 2 หลุมสุดท้าย ประหยัด เซฟพาร์ที่หลุม 17 และ เบอร์ดีหลุม 18 เก็บ 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมขึ้นมา 10 อันเดอร์พาร์ ส่วนสวิงบังกลาเทศ เก็บอีก 2 เบอร์ดี สกอร์รวมขึ้นไป 11 อันเดอร์พาร์ ครองผู้นำเดี่ยวหลังจบรอบที่ 3 ก่อนออกมาดวลกันในวันสุดท้ายเพื่อตัดสินแชมป์

หลังจบแมตช์นี้ สวิงวัย 47 ปี ให้สัมภาษณ์กับกลุ่มผู้สื่อข่าวไทย ว่า ออกสตาร์ทช่วง 9 หลุมแรกได้ดีจากการทำ 3 เบอร์ดีรวด แต่สุดท้ายมาพลาดในหลุม 14 จากการเสียทริปเบิลโบกี เรื่องสภาพอากาศไม่เป็นอุปสรรคมากเหมือน 2 รอบแรกแต่ที่เสียเพราะพลาดไม่ได้เน้นเท่าที่ควร โดยแสดงความเห็นถึงคู่แข่งจากบังกลาเทศที่เบียดกันมาตลอดว่า ซิดดิกูร์ โชคดีเล็กน้อยที่เสียและสามารถกลับมาได้ทันที ไม่มีจังหวะที่พลาดยาวๆ

ส่วนการลุ้นแชมป์วันสุดท้าย ประหยัด ที่คว้าตำแหน่งรองแชมป์รายการนี้มาก่อนหน้านี้ถึง 5 ครั้ง หวังจะเป็นแชมป์ให้ได้ และมองว่าการเป็นผู้ตามดีกว่าออกมานำ เพราะจะไม่รู้สึกกดดันได้เล่นไปตามเกมของเรา

ด้าน "โปรแบงค์" อานนท์ ว่องวานิช สวิงชาวไทย จบวันที่ 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ ตามมาในอันดับที่ 3 โดยมี อเนียร์บาน ลาฮิรี จากอินเดีย ตามมาที่ 4 สกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ ส่วน “น้องแจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ โปรดาวรุ่งวัย 17 ปี ที่ผลงานดีเช่นกัน จบรอบนี้ทำเพิ่ม 1 สโตรก สกอร์รวมขึ้นมาเป็น 7 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 5 เดี่ยว

สำหรับผลงานของนักกอล์ฟไทยรายอื่นๆ ที่น่าสนใจ "โปรช้าง" เชาวลิต ผลาผล แชมป์เก่ารายการนี้ปี 2006 และ 2011 เก็บเพิ่ม 1 อันเดอร์พาร์ นั่งที่ 13 ร่วม กับ มาร์ดาน มามัท จากสิงคโปร์ ที่สกอร์เท่ากัน 4 อันเดอร์พาร์ กิรเดช อภิบาลรัตน์ ผู้นำ "ออเดอร์ ออฟ เมอร์ริท" ในเอเชียน ทัวร์ ทำเพิ่ม 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 1 อันเดอร์พาร์ จบวันที่ 23 ร่วม กับ ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ แชมป์รายการนี้ปี 2009

ขอบคุณภาพจาก - พีระพงษ์ กุวังคดิลก


โปรแบงค์ ยังมีลุ้น
คู่แข่งจากบังกลาเทศ
กำลังโหลดความคิดเห็น