xs
xsm
sm
md
lg

"ปริยะ" รับโชคดีไม่เจอลมแรง พาขึ้นที่ 5

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“โปรพาย” ปริยะ ชุนหสวัสดิกุล
“โปรพาย” ปริยะ ชุนหสวัสดิกุล นักกอล์ฟชาวไทยให้สัมภาษณ์ทั้งที่มีอาการบาดเจ็บเท้าขวา โดยยอมรับว่าตนเองโชคดีที่ไม่ต้องเจอลมแรงทำให้ผลงานออกมาดีขึ้นรั้งที่ 5 ในศึกกอล์ฟ “ควีนส์ คัพ บางกอก แอร์เวย์ส” เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา พร้อมยืนยันอาการบาดเจ็บจะไม่เป็นปัญหาในรอบที่ 2 แน่นอน

โปรกอล์ฟวัย 28 ปี ออกสตาร์ทด้วยผลงานดีที่สุดในบรรดาก้านเหล็กไทย ทำ 4 อันเดอร์พาร์ ขึ้นมาอยู่ที่ 5 สำเร็จ หลังจากเก็บเบอร์ดีที่หลุม 9 พาร์ 5 ในรอบแรกศึกกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ “ควีนส์ คัพ บางกอก แอร์เวย์ส” ที่เกาะสมุย ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า รู้สึกโชคดีที่ไม่เจอลมแรงทำให้เล่นง่ายขึ้น และผลงานโดยรวมออกมาน่าพอใจ

"เป็นวันที่ดีและโชคดีมากที่ไม่เจอลมแรง ผมมาเจอลมแรงมากในช่วง 3 หลุมสุดท้ายต้องอาศัยจังหวะให้ลมเบาแล้วค่อยตีออกไป วันนี้ผิดกับวันซ้อมที่ลมแรงมาก เมื่อไม่มีลมผมต้องเปลี่ยนแผนการเล่น เปลี่ยนการเลือกเหล็กใหม่เล็กน้อย ส่วนอาการบาดเจ็บเท้าขวาแพลงมีมาก่อนหน้านี้แล้วและคิดว่าไม่น่าจะมีผลกระทบกับรอบที่ 2" “โปรพาย” กล่าว

ขณะที่ ยาคโค มาคิทาโล สวิงม้ามืดจากฟินแลนด์ที่ออกสตาร์ทขึ้นนำร่วมกับ ไดซึเกะ คาตาโอกะ ดาวรุ่งจากแดนปลาดิบ และ แดนนี เฉี่ย จากมาเลเซีย ด้วยสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ ให้สัมภาษณ์แบบตื่นเต้นเล็กน้อย โดยชี้ว่าฟอร์มวันนี้เป็นฟอร์มที่เซอร์ไพรส์ เล่นได้ตามแผนมีจังหวะพัตต์ที่ดี แตกต่างจากปีก่อนที่เขาออกสตาร์ทวันแรกรั้งที่ 86 ร่วม

"เป็นฟอร์มที่น่าตื่นเต้นมาก ผมขึ้นมานำร่วมในรอบแรกและเกมวันนี้รู้สึกว่าการพัตต์ทำได้ดี ทำให้เริ่มมีความมั่นใจมากขึ้น โดยสนามนี้เป็นสนามที่ยากมีลมแรงและเป็นลมที่ไม่สามารถเดาทิศทางได้ ส่วนแผนการเล่นผมพยายามไม่คิดไกล ทำให้ดีที่สุดในแต่ละช๊อตเท่านั้น" โปรชาวฟินน์ กล่าว




กำลังโหลดความคิดเห็น