xs
xsm
sm
md
lg

"ถาวร" ฟอร์มแรงลุ้นแชมป์ "ไทยแลนด์ โอเพน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ถาวร วิรัตน์จันทร์ หวังคว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้
ถาวร วิรัตน์จันทร์ อดีตแชมป์วันเอเชียรายการ จากาตา อินโดนีเซีย โอเพน ปีที่แล้ว กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มร้อนแรงในปีนี้ด้วยการคว้าแชมป์ถึง 4 รายการ และได้รองแชมป์ถึง 2 รายการในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา และนับเป็นนักกอล์ฟฝีมือฉมังของวันเอเชีย เขามุ่งมั่นที่จะคว้าแชมป์ ไทยแลนด์ โอเพน ครั้งที่ 43 ณ สนามสุวรรณ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ในระหว่างวันที่ 9 - 12 สิงหาคมนี้ ให้ได้

โปรกอล์ฟเจ้าของฉายา "ราชาลูกสั้น" วัย 45 ปี กล่าวว่า "ผมกำลังฟอร์มดีช่วงนี้หลังจากได้รับชัยชนะมา 4 รายการ และได้ที่สองอีก 2 รายการ ทำให้ผมมั่นใจในการลงสู้ศึกไทยแลนด์ โอเพน ในปีนี้เป็นอย่างมาก ผมได้แชมป์รายการ หลวงพระบาง ลาว โอเพน ของอาเชียนทัวร์ และแชมป์ควีนส์ คัพ ของเอเชียนทัวร์ รวมถึงรองแชมป์รายการ โววิค ฮิวเดสไฮม์ โอเพน ที่เกาหลี และล่าสุดแชมป์รายการ โรดทูพานาโซนิค สิงห์ แอนด์ แซท แชมเปียนชิพ ที่ประเทศไทย

ถาวรทำเงินรางวัลอยู่ที่อันดับ 27 ของวันเอเชียในปีนี้ ทั้งที่เพิ่งแข่งขันรายการวันเอเชียไปเพียง 2 รายการเท่านั้น ทั้งนี้ถาวรมีความผูกพันกับกอล์ฟ ไทยแลนด์ โอเพน เป็นอย่างมาก
เนื่องจากเคยเป็นแคดดีในรายการนี้สมัยที่ยังเป็นวัยรุ่น และเข้าแข่งขันรายการนี้เมื่อปี 2531 โดยเจ้าตัวกล่าวต่อว่า "ผมรู้สึกพิเศษกับรายการ "ไทยแลนด์ โอเพน" เสมอ ผมเคยเป็นแคดดีหลายครั้งและเมื่อเทิร์นโปรก็ลงแข่งขันมาโดยตลอด แต่ยังไม่เคยได้แชมป์สักครั้งเดียว มันจึงเป็นความฝันของผม"

"ปีที่แล้วผมมีโอกาสดี ออกตัววันแรกได้ดี รั้งอันดับ 4 และตามผู้นำเพียง 2 สโตรก แต่เหตุการณ์กลับผลิกผัน ตี เกิน 1 โอเวอร์พาร์ ในวันที่สามและจบที่อันดับ 18 ในปีที่แล้ว ผมรู้จักสนามสุวรรณเป็นอย่างดีมีความคุ้นเคย และฝึกซ้อมที่นั่นเป็นประจำจากประสบการณ์ที่ผ่านมากับสนามแห่งนี้ ผมค่อนข้างมีความหวังมากทีเดียว"

นอกจากนี้ อังเดร สโตล์ซ แชมป์ปีที่แล้วจากออสเตรเลียและเป็นนักกอล์ฟทำเงินรางวัลสูงสุดของวันเอเชียจะลงป้องกันแชมป์กับเหล่าโปรชื่อดังมากมาย อาทิ พอล แมคกินลีย์ โปรกอล์ฟชาวไอริช และเดวิด โฮเวลล์ โปรเมืองผู้ดี เจ้าของอันดับ 4 ร่วมจากรายการ เฟรนช์ โอเพน ที่ผ่านมา

กอล์ฟรายการ ไทยแลนด์ โอเพน ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ทำการแข่งขัน ณ สนามสุวรรณ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับระหว่างวันที่ 9-12 สิงหาคมนี้ และจะถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียมไปยังทวีปยุโรปและญี่ปุ่น
กำลังโหลดความคิดเห็น