xs
xsm
sm
md
lg

"การ์เซีย" เชื่อมั่นวงการสวิงไร้สารกระตุ้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลุยส์ การ์เซีย
เซอร์จิโอ การ์เซีย นักกอล์ฟเจ้าเสน่ห์จากแดนกระทิงดุ ออกมาแสดงความคิดเห็นเชื่อว่า การโด๊ปหรือใช้สารกระตุ้นที่กำลังเป็นเรื่องฮอตฮิตในวงการกีฬาจะไม่เป็นปัญหาจากวงการกอล์ฟและเหล่าบรรดาก้านเหล็กอาชีพอย่างแน่นอน

กลายเป็นกระแสสุดฮอตในคดีที่ แลนซ์ อาร์มสตรอง นักปั่นน่องเหล็กชาวเมืองลุงแซม ออกมายอมรับว่าใช้สารกระตุ้นจริงตลอดการแข่งจักรยานทางไกลตูร์ เดอ ฟรองซ์ จนทำให้ได้รับชัยชนะในหลายทัวร์นาเมนต์ และล่าสุดถูกสั่งแบนจากสมาพันธ์จักรยานนานาชาติห้ามลงแข่งตลอดชีวิต พร้อมริบแชมป์จักรยานทางไกลที่เคยได้มา 7 สมัย

ขณะที่ในวงการเทนนิส โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดจอมเก๋าจากสวิสเซอร์แลนด์ และ แอนดี เมอร์เรย์ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก "ลอนดอนเกมส์" ปี 2012 ต่างออกมารณรงค์ให้เอทีพี เอาจริงเอาจังกับการตรวจโด๊ปเหล่าแร็กเก็ตชาย เพื่อพิสูจน์ความโปรงใส

อย่างไรก็ตาม เซอร์จิโอ การ์เซีย นักกอล์ฟจากสเปนชี้ว่า สำหรับวงการกอล์ฟเรื่องเหล่านี้จะไม่เป็นปัญหาใหญ่แน่นอน แม้ว่าเพิ่งมีเรื่องที่ วีเจย์ ซิงห์ ยอดโปรจากฟิจิ ถูกตั้งข้อสงสัยว่าใช้สารกระตุ้น "แน่นอนที่สุดคุณไม่สามารถควบคุมทุกๆ คนได้ แต่ผมรู้สึกว่ากีฬากอล์ฟคงไม่มีเรื่องอะไรเช่นนั้นแน่นอน"

"อย่างเทนนิสเป็นกีฬาที่ต้องใช้ร่างการอย่างหนักมากกว่ากอล์ฟ ผมเคยเล่นเทนนิสอยู่บ้างแต่ไม่ก็ถึงขนาดเป็นอาชีพ และเมื่อเล่นแค่ 2-3 แมตช์ต่อหนึ่งสัปดาห์ผมรู้สึกอย่างนั้นได้เลย" การ์เซีย กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น