xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" จี้วงการเทนนิสตรวจโด๊ปจริงจัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดเรอร์ เตรียมป้องกันแชมป์เอทีพี ทัวร์ ไฟนอลส์
โรเจอร์ เฟเดเรอร์ นักเทนนิสจอมเก๋าจากสวิตเซอร์แลนด์ออกมาชี้ว่า นักหวดทุกรายควรได้รับการตรวจเลือดเพื่อช่วยพิสูจน์ความโปร่งใสในเรื่องการใช้สารกระตุ้นในวงการลูกสักหลาด ก่อนลงทำศึกใหญ่ เอทีพี ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

จารกรณีเรื่องอื้อฉาวที่ แลนซ์ อาร์มสตรอง น่องเหล็กชาวเมืองมะกันถูกสหภาพจักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ตัดสินริบแชมป์ ตูร์ เดอร์ ฟรองซ์ 7 สมัย พร้อมคำสั่งแบนห้ามลงแข่งและยุ่งเกี่ยวกับการแข่งจักรยานทุกประเทศของ องค์กรต่อต้านสารกระตุ้นสหรัฐฯ (ยูเอสเอดีเอ) ทำให้บรรดานักเทนนิสมือดังเริ่มให้ความสนใจกับการตรวจโด๊ป และเรียกร้องให้มีการพิสูนจ์ความโปร่งใสในเกมการดวลแร็กเก็ต

แอนดี เมอร์เรย์ หวดมือ 3 ของโลกชาวสกอตต์ เป็นนักเทนนิสรายแรกๆ ที่ต้องการให้มีการเอาจริงเอาจังและตรวจหานักกีฬาที่ใช้สารกระตุ้นตั้งแต่ลงแข่งขันศึกเทนนิสระดับมาสเตอร์ รายการ "บีเอ็นพี ปาริบาส์ มาสเตอร์ส" ที่กรุงปารีส ในเมืองน้ำหอม เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ก่อน

ล่าสุดเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 17 สมัยจากแดนนาฬิกา เป็นนักหวดรายล่าสุดที่ชี้ว่าควรมีการตรวจเลือดเหล่าบรรดาหวดลูกสักหลาดทั้งหลาย เพื่อพิสูจน์ให้เห็นถึงกีฬาสุภาพบุรุษและปลอดการใช้สารกระตุ้นก่อนลงทำศึกใหญ่รายการส่งท้ายปี "เอทีพี ทัวร์ เวิลด์ ไฟนอลส์" ณ สังเวียนโอทู อารีนา กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งจะเริ่มหวดวันแรกวันจันทร์ที่ 5 พ.ย. นี้

"ผมรู้สึกว่าตัวเองเคยตรวจอะไรแบบนี้เมื่อ 6, 7 หรือ 8 ปีที่แล้ว และไม่รู้ว่าเหตุใดจึงไม่มีการตรวจอย่างจริงจังเกิดขึ้นเลยในช่วงนี้ ผมกับ เมอร์เรย์ ยอมรับเลยว่าพวกเราเองก็ไม่ได้เข้ารับการตรวจในช่วงปีที่ผ่านมา แต่ผมคิดว่านี่คือสิ่งสำคัญที่ช่วยให้วงการกีฬามีความใสสะอาดและพิสูจน์ว่าเราทุกคนกำลังทำในสิ่งที่ถูกต้อง" เฟดเอ็กซ์ กล่าว

ทั้งนี้ หวดวัย 31 ปี ที่ถูกจับสลากร่วมกลุ่มบี จะลงประเดิมสนามแมตช์แรกในศึก "เอทีพี ทัวร์ เวิลด์ ไฟนอลส์" พบกับ แยนโก ทริปซาเรวิช หวดชาวเซิร์บในวันอังคารที่ 6 พ.ย. นี้ เวลา 20.45 น. ตามเวลาประเทศไทย
เมอร์เรย์ เป็นอีกรายที่เห็นว่าควรมีการตรวจโด๊ป
กำลังโหลดความคิดเห็น