xs
xsm
sm
md
lg

ศาลอนุมัติประกันตัว "ปิสโตเรียส" รอดคุก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปิสโตเรียส รอดคุก
ออสการ์ ปิสโตเรียส นักกรีฑาชื่อดังชาวแอฟริกาใต้ รอดพ้นจากการถูกจองจำ หลังศาลมีคำสั่งอนุมัติการขอประกันตัว เมื่อวันศุกร์ที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา หลังต้องคดีฆาตกรรม รีวา สตีนแคมป์ แฟนสาว ในคืนเทศกาลวาเลนไทน์

นักวิ่งดีกรีเหรียญทองพาราลิมปิก ฟังคำพิพากษา หลังรัวกระสุนปืนขนาด 9 มม. ใส่ แฟนสาววัย 29 ปี ณ บ้านพักของตัวเอง ซึ่งลมกรดวัย 26 ปี ยืนยันไม่มีเจตนาปลิดชีพ สตีนแคมป์ เนื่องจากเข้าใจผิดคิดว่าเป็นหัวขโมย ขณะเดียวกัน ครอบครัวของ ปิสโตเรียส ก็พยายามยื่นเรื่องขอประกันตัวลูกชาย

อย่างไรก็ตาม หลังจาก เดสมอนด์ แนร์ ผู้พิพากษา อ่านคำตัดสินเป็นเวลาร่วม 2 ชั่วโมง ปรากฏว่า "เบลด รันเนอร์" ต้องวางหลักทรัพย์เป็นเงิน 73,000 ปอนด์ (ประมาณ 3.65 ล้านบาท) เพื่อแลกกับอิสรภาพ พร้อมต้องอาศัยในสถานที่ที่เปิดเผย ส่งคืนพาสสปอร์ต และเข้ารายงานตัว 2 ครั้งต่อสัปดาห์กับ ตำรวจเมืองพรีโตเรีย

นอกจากนี้ อดีตฮีโร่ของชาวแอฟริกัน ยังถูกสั่งห้ามดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ พร้อมถูกริบอาวุธปืน และอยู่ห่างจากคฤหาสน์หรู ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุอีกด้วย แต่หลังอ่านคำพิพากษา มร.แนร์ กล่าว "ผมพบไม่เข้าใจคำแก้ตัว ซึ่งไม่สามารถบ่งชี้ได้ว่าใครอยู่ในห้องน้ำเมื่อเขามีโอกาสถาม และทำไมเหยื่อถูกไม่กรีดร้องภายในสุขา"
กำลังโหลดความคิดเห็น