xs
xsm
sm
md
lg

"ไนกี้" ระงับสัญญา "ปิสโตเรียส"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปิสโตเรียส ถูกสอบสวน
"ไนกี้" ผลิตภัณฑ์กีฬายักษ์ใหญ่สัญชาติสหรัฐฯ ระงับสัญญาเพื่อรอดูบทลงโทษของ ออสการ์ ปิสโตเรียส นักกรีฑาคนพิการเจ้าของ 2 เหรียญทอง พาราลิมปิก ลอนดอน เกมส์ 2012 หลังถูกตั้งข้อหาฆ่าคนตาย เนื่องจากยิงแฟนสาว รีวา สตีนแคมป์ เมื่อช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ที่ผ่านมา

บริษัท "ไนกี้" ประจำอังกฤษและไอร์แลนด์ แจ้งกับสำนักข่าว "เอเอฟพี" ว่าตัดสินใจระงับสัญญาชั่วคราวกับ ปิสโตเรียส จากคดีสะเทือนขวัญยิง รีวา แฟนสาววัย 30 ปีอดีตนางแบบ FHM ถึง 4 นัดที่คฤหาสน์สุดหรูใน พริทอเรีย ประเทศแอฟริกาใต้ โดยเวลานี้อยู่ระหว่างขึ้นศาลเพื่อสืบสวนหาความจริงจากหลักฐานในที่เกิดขึ้นและพยานแวดล้อม

"ไนกี้ ระงับสัญญากับ ออสการ์ ปิสโตเรียส เราเชื่อว่าเขาควรจะอยู่ในกระบวนการนี้ให้เสร็จสิ้นก่อนและเรากำลังจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด" บริษัทยักษ์ใหญ่แถลง

ก่อนหน้านี้ ปิสโตเรียส ถือเป็นแรงบันดาลใจในฐานะนักกีฬาคนพิการให้กับคนทั่วโลก เนื่องจากเกิดมาไม่มีกระดูกขาที่น่องจนต้องตัดทิ้งตอนอายุ 11 ปี ก่อนจะก่อเหตุการณ์ยิงแฟนทะลุประตูห้องน้ำที่ถูกล็อกไว้โดยอ้างว่าเป็นขโมย

ปิสโตเรียส รับเงินหลายล้านดอลลาร์สหรัฐจากการโฆษณาอย่างไรก็ตามป้ายดังกล่าวถูกปลดลงเรียบร้อย หลังจากตกเป็นผู้ต้องหาคดีร้ายแรง โดยนอกจาก "ไนกี้" ที่เริ่มทยอยลบแอดต่างๆ ในเว็บไซต์ ยังมีอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่เซ็นกับนักวิ่งวัย 26 ปีด้วยก็คือแว่นตา "โอคเลย์"
กำลังโหลดความคิดเห็น