xs
xsm
sm
md
lg

WTA ปรับ “วิกา-เซเรนา” ถอนหวดดูไบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา-วิกา โดนลงโทษปรับเงินหลังถอนหวดที่ดูไบช้าเกินไป
สหพันธ์เทนนิสหญิงอาชีพ หรือ ดับเบิลยูทีเอ จัดการลงดาบ เซเรนา วิลเลียมส์ และ วิคตอเรีย อซาเรนกา สองหวดหญิงมือวางระดับท็อปของโลก ด้วยการสั่งปรับเงินพร้อมตัดแต้มสะสม หลังทั้งคู่ถอนตัวจากการแข่งขัน “ดูไบ แชมเปียนชิปส์” ที่ยูเออี

ก่อนหน้านี้ อซาเรนกา ตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันแบบกระทันหัน หลังมีปัญหาบาดเจ็บที่ส้นเท้า คล้อยหลังไป 2 วัน เซเรนา ก็ตัดสินใจถอนตัวจากศึกชิงแชมป์ที่ยูเออีด้วยเช่นกัน หลังอ้างว่าต้องการพักเพราะเจ็บหลังจนเดินเหินไม่ไหว

การถอนตัวของทั้งคู่ ทำให้แฟนๆ ที่ซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันไม่พอใจเป็นอย่างมาก หลังประกาศถอนตัวช้าเกินไป ร้อนถึง ดับเบิลยูทีเอ จัดการลงโทษด้วยการปรับเงินรางวัลโบนัสช่วงปลายปีของทั้งคู่ โดย วิกา โดนไปเหนาะๆ 1 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3 ล้านบาท) ส่วน เซเรนา ปรับ 5 หมื่นเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.5 ล้านบาท) พร้อมถูกหักแต้มจากการแข่งขัน 1 รายการด้วย

ด้าน ซาลาห์ ทาห์เล็ค ประธานจัดการแข่งขันที่ดูไบ เผยว่า “ฉันคุยโทรศัพท์กับทางดับเบิลยูทีเอ ที่ฟลอริดา และพวกเขาก็จัดการเรื่องนี้ พร้อมกับขอโทษที่ปล่อยให้เกิดเรื่องดังกล่าว แม้เป็นเรื่องน่าผิดหวังที่ทั้งคู่ถอนตัว แต่พวกเธอสัญญาแล้วว่าจะกลับมาในปีหน้า ซึ่งฉันหวังว่าคงจะไม่เกิดปัญหาแบบนี้อีก”
กำลังโหลดความคิดเห็น