xs
xsm
sm
md
lg

"วิกา" รับเหมือนฝันครองมือ 1 จบปี 2012

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อซาเรนกา กับท่าบังคับ
วิคตอเรีย อซาเรนกา นักเทนนิสสาวจากเบลารุส ยอมรับรู้สึกเหมือนอยู่ในความฝันหลังสามารถรักษาตำแหน่งมือ 1 ของโลกไว้ได้จนจบปี 2012 ตามการจัดอันดับของดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ แม้จะพ่ายแต่ มาเรีย ชาราโปวา ในรอบตัดเชือกรายการดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิพ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

หวดสาวชาวเบลารุสจะครองตำแหน่งนักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกไปจนจบปี 2012 อย่างแน่นอน และกลายเป็นนักเทนนิสคนที่ 11 ที่ครองตำแหน่งนี้นับตั้งแต่มีการจัดอันดับด้วยระบบคอมพิวเตอร์ตั้งแต่ปี 1975 แม้จะเพิ่งพ่ายต่อ มาเรีย ชาราโปวา มือ 2 ของโลกจากรัสเซีย 0-2 เซต 4-6, 2-6 ในรอบรองชนะเลิศ ศึกดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิพ เมื่อวันเสาร์ที่ 27 ต.ค. ที่ผ่านมา

หวดวัย 22 ปี ก้าวขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกนับตั้งแต่คว้าแกรนด์สแลมแรกของปี 2012 ในศึก ออสเตรเลียน โอเพน และครองมือ 1 โลกทั้งสิ้น 44 สัปดาห์ จากทั้งหมด 52 สัปดาห์ของปี 2012 พร้อมรับรางวัลจาก ซาลาห์ ทาห์ลาก รองประธานฝ่ายการสื่อสารของดับเบิลยูทีเอ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา กลางสังเวียนที่ตุรกี

โดย อซาเรนกา กล่าวว่า "นี่เป็นปีที่มหัศจรรย์ ฉันเล่นได้ยอดเยี่ยมตลอดทั้งปีและยินดีเป็นอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์นี้ ย้อนไปสมัยที่เริ่มต้นเล่นเทนนิสฉันเป็นเพียงส่วนเล็กๆ ของการแข่งขัน จนถึงวันนี้กับตำแหน่งมือ 1 ของโลก ได้มายืนตรงนี้พร้อมรางวัลรู้สึกว่าตัวเองมาไกลมากๆ"

ขณะที่รางวัลนักเทนนิสหญิงคู่ปี 2012 ของดับเบิลยูทีเอ ตกเป็นของ ซารา เออร์รานี และ โรแบร์ตา วินซี คู่หูหวดสาวจากอิตาลี ที่จับคู่โกยแชมป์แกรนด์สแลมอย่าง เฟรนช์ โอเพน ที่โรลังด์ การ์ลอส และ ยูเอส โอเพน ที่เมืองมะกัน และยังเป็นรองแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน เมื่อช่วงต้นปีด้วย
อวดสวยพร้อมถ้วยรางวัล
วินซี และ เออร์รานี ในประเภทหญิงคู่
กำลังโหลดความคิดเห็น