xs
xsm
sm
md
lg

มือ 1 ไว้ก่อน! “วิกา” ทุบ “เซเรนา” ซิวหวดกาตาร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อซาเรนกา ฉลองแชมป์เป็นปีที่ 2
วิคตอเรีย อซาเรนกา นักเทนนิสสาวจากเบลารุส กู้ศักดิ์ศรีป้องกันแชมป์ “กาตาร์ โททัล โอเพน” ได้สำเร็จแม้ว่าจะต้องเสียมือ 1 ของโลกในสุดสัปดาห์นี้ ให้กับ เซเรนา วิลเลียมส์ โดยเอาชนะหวดจอมเก๋าจากเมืองลุงแซมในรอบชิงชนะเลิศ 2-1 เซต เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

การแข่งขันเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ “กาตาร์ โททัล โอเพน” เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 2,369,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 73.6 ล้านบาท) ณ กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ดำเนินมาถึงรอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง วิคตอเรีย อซาเรนกา ที่เพิ่งเสียมือ 1 ของโลกพบกับ เซเรนา วิลเลียมส์ ที่เตรียมขึ้นครองบัลลังก์หวดหญิงคนใหม่ตามการประกาศวันจันทร์ที่ 18 ก.พ.นี้

เริ่มต้นในเซตแรกทั้งคู่สู้กันได้อย่างสูสีจนต้องดวลกันถึงไทเบรก ก่อนที่ “แชมป์เก่า” จากเบลารุสจะปิดเซตแรกได้ก่อน 7-6 (8/6) จากนั้นในเซตที่ 2 เซเรนา กลับมาคืนฟอร์มสามารถเบรกเกมเสิร์ฟของ อซาเรนกา ได้ 2 เกม และปิดเซตไปด้วยสกอร์ 6-2 ไล่ตามเสมอเป็น 1-1 เซต ต้องสู้กันต่อในเซตตัดสิน

เกมเซตที่ 3 ทำท่าจะเข้าทางมือ 1 ของโลกคนใหม่แต่เจ้าตัวมาตีเสียเองหมดโดนหวดรุ่นน้องที่กลับมาเล่นด้วยความแน่นอนปิดแมตช์เอาชนะไป 2-1 เซต 7-6 (8/6), 2-6 และ 6-3 กู้หน้าและป้องกันแชมป์เอาไว้ได้สำเร็จเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน แม้ว่าจะต้องเสียมือ 1 ของโลกตามการจัดอันดับคะแนนสะสมโลกของดับเบิลยูทีเอ ในวันจันทร์นี้ โดยได้รับเงินรางวัล 426,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 12.7 ล้านบาท)

หลังซิวแชมป์ได้ตามเป้าหมายและรักษาแต้ม 500 คะแนนได้สำเร็จ อซาเรนกา กล่าวว่า “ฉันแค่ต้องการสู้และทำให้ได้ดีที่สุด พยายามกลับมาเล่นในเกมของตัวเองในเซตตัดสิน และยินดีมากที่กลับมาป้องกันแชมป์ไว้ได้อีกครั้ง ต้องขอขอบคุณแฟนๆ เทนนิสที่กาตาร์ด้วยที่เข้ามาชมกันเต็มสนามทุกๆ รอบ”

ขณะที่ หวดจอมเก๋าจากสหรัฐฯในวัย 31 ปี ยอมรับความพ่ายแพ้แต่ก็สามารถทำได้ตามเป้าหมายขึ้นเป็นมือ 1 ของโลก และร่วมยินดีกับ อซาเรนกา โดยเผยว่า “นี่มันยอดเยี่ยมมาก ฉันสามารถทำสำเร็จตามเป้าหมายของตัวเองในอาทิตย์นี้ โดยร่วมแล้วแมตช์นี้เป็นแมตช์ที่ดี วิคตอเรีย เองก็เล่นได้ดีมากๆ เช่นกัน”
เซเรนา อวดโทรฟีของตัวเอง
กำลังโหลดความคิดเห็น