xs
xsm
sm
md
lg

ดาวรุ่งมะกันโค่น “เซเรนา” 8 คนออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สโลน สตีเฟนส์ แจ๊คผู้ฆ่ายักษ์ในรอบ 8 คนสุดท้าย
สโลน สตีเฟนส์ นักเทนนิสหญิงมือ 25 ของโลกชาวอเมริกัน แจ้งเกิดในศึกเทนนิสแกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ได้อย่างเต็มภาคภูมิ หลังพลิกฟอร์มโค่น เซเรนา วิลเลียมส์ รุ่นพี่อดีตมือ 1 โลก ที่ร่างกายไม่สมบูรณ์ไป 2-1 เซต เมื่อช่วงสายวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา ก่อนลอยลำเข้าไปดวลกับ “แชมป์เก่า” วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 1 โลกในรอบตัดเชือก

ศึกแกรนด์สแลมแรกของปี 2013 “ออสเตรเลียน โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 30 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 900 ล้านบาท) เดินทางเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย ประเภทหญิงเดี่ยว โดยเกมคู่แรกในรอบเช้าที่ ร็อด เลเวอร์ อารีนา วิคตอเรีย อซาเรนกา แชมป์เก่า ลงดวลกับ สเวตลานา คุซเนตโซวา จากรัสเซีย

ปรากฏว่า เซตแรก วิคตอเรีย อซาเรนกา มือวางอันดับ 1 ของรายการ ฮึดสู้หลังตกเป็นรอง 1-4 และ 4-5 กลับมาตีเสมอ 4-4 และ 5-5 ตามลำดับก่อนเร่งเครื่องด้วยการยิงวินเนอร์ที่เฉียบขาดเก็บเบรกพอยต์เกม 11 และเอาชนะ สเวตลานา คุซเนตโซวา ด้วยสกอร์ 7-5

เซตสอง มือ 50 โลกชาวรัสเซียน ตามหลัง 1-3 แต่กลับปิดเกมเสิร์ฟตัวเองไม่ลงในเกมที่ 5 ทำให้ แร็กเกตสาววัย 23 ปี เล่นด้วยความมั่นใจ ก่อนเก็บ 3 เบรกพอยต์รวด และพิชิต คุซเนตโซวา ด้วยสกอร์ 6-1 ผ่านเข้ารอบตัดเชือกได้เป็นรายที่สาม และยังคงอยู่ในเส้นทางป้องกันแชมป์

ขณะที่คู่ต่อมา เซเรนา วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 โลกชาวอเมริกัน ลงสนามพบกับ สโลน สตีเฟนส์ มือ 25 ของโลกจากชาติเดียวกัน โดยเซตแรก เซเรนา โชว์ฟอร์มเยี่ยมอัดรุ่นน้องแบบสบาย 6-3 ทว่าเซตสอง แชมป์แกรนด์ สแลม 15 สมัย ที่มีปัญหาบาดเจ็บกำเริบที่หลัง, เอว และข้อเท้า ถูก สตีเฟนส์ อาศัยความได้เปรียบฮึดฟอร์มเฉือนชนะไป 7-5 ส่งให้สกอร์กลับมาเท่ากัน 1-1 เซต

เข้าสู่เซตตัดสิน เซเรนา ออกสตาร์ทไม่สวยถูกคู่แข่งขึ้นนำ 1-0 เกม แม้จะพยายามอัดวินเนอร์เล่นงาน สตีเฟนส์ แต่ด้วยอาการบาดเจ็บที่รบกวน ทำให้ออกลูกพลาดบ่อยครั้ง และในที่สุดเกมที่ 10 สตีเฟนส์ ก็จัดการเบรกเสิร์ฟของหวดรุ่นพี่ ก่อนปิดเซตเอาชนะไปได้แบบพลิกความคาดหมาย 2-1 เซต 3-6, 7-5, 6-4 เข้าไปลุ้นตั๋วรอบชิงกับ วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 1 โลกจากเบลารุส ต่อไป

ผลเทนนิสแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน รอบ 8 คนสุดท้าย ประเภทหญิงเดี่ยว
วิคตอเรีย อซาเรนกา (เบลารุส / มือ 1) ชนะ สเวตลานา คุซเนตโซวา (รัสเซีย) 2-0 เซต 7-5, 6-1
สโลน สตีเฟนส์ (สหรัฐอเมริกา / มือ 29) ชนะ เซเรนา วิลเลียมส์ (สหรัฐอเมริกา / มือ 3) 2-1 เซต 3-6, 7-5, 6-4
เซเรนา ได้แต้มแต่ละทีลำบากยากเย็น
ให้ทีมงานมาดูอาการที่แผ่นหลัง
อซาเรนกา เข้ารอบตามคาด
กำลังโหลดความคิดเห็น