xs
xsm
sm
md
lg

“วิกา” ลิ่วหวดกาตาร์, “เซเรนา” เฮขึ้นมือ 1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อซาเรนกา อยู่ในเส้นทางป้องกันแชมป์
วิคตอเรีย อซาเรนกา นักเทนนิสสาวมือ 1 ของโลกจากเบลารุส เอาชนะ ซาราร์ เออร์รานี จากอิตาลี ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศศึก “กาตาร์ โททัล โอเพน” เมื่อวันศุกร์ที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา ขณะที่ เซเรนา วิลเลียมส์ จากสหรัฐฯ พลิกชนะ เพตรา ควิโทวา พร้อมแซงขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกเป็นที่เรียบร้อย

ศึกเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ “กาตาร์ โททัล โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 2,369,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 73.6 ล้านบาท) ณ กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อวันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นการดวลแร็กเกตในประเภทหญิงเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ

ไฮไลต์สำคัญของวันอยู่ที่การลงสนามของ วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 1 ของโลกและแชมป์เก่ารายการนี้ที่ลงสนามพบกับ ซาราร์ เออร์รานี หวดมือ 6 ของรายการจากอิตาลี และผลไม่มีพลิกโผเมื่อ หวดสาวสวยจากเบลารุส เอาชนะไป 2 เซตรวด 6-2 และ 6-2 กรุยทางสู่รอบตัดเชือกรอพบผู้ชนะ อัคเนียซกา ราดวานสกา มือ 4 จากโปแลนด์ และ คาโรไลน์ วอซเนียคกี จากเดนมาร์ก ต่อไป

จบแมตช์ “วิกา” ที่ยิงวินเนอร์ไปถึง 26 ลูกแต่วันนี้ก็ตีเสียเองถึง 25 ครั้ง กล่าวว่า “รู้สึกตื่นเต้นในบางจังหวะของแมตช์ที่ต้องตีโต้กันยาวๆ แต่ฉันเตรียมตัวมาดีมีโอกาสลงซ้อมก่อนทัวร์นาเมนต์เริ่มต้น และดีใจที่ได้กลับมาในรายการนี้อีกครั้ง พร้อมด้วยการผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ”

ส่วนผลคู่ที่จบไปก่อนหน้านี้ มาเรีย ชาราโปวา หวดสาวมือ 3 ของโลกจากรัสเซีย ไล่ต้อนเอาชนะ “หญิงแซม” ซาแมนธาร์ สโตเซอร์ จากออสเตรเลีย ไป แบบไม่ยากเย็น 2-0 เซต 6-2 และ 6-4 ไปพบงานหนักอย่าง เซเรนา วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 โลกจากสหรัฐฯ ที่ลงหวดคู่รองสุดท้ายพลิกกลับมาเอาชนะ เพตรา ควิโทวา จากเช็ก แบบหืดขึ้นคอ 2-1 เซต 3-6, 6-3 และ 7-5

ทั้งนี้ หลังจบรอบนี้ เซเรนา ที่สามารถทำผลงานสุกหรูคัมแบ็กกลับมาเอาชนะ ควิโทวา ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ ทำให้หวดวัย 31 ปี ทำได้ตามเป้าหมายชนะเพียงแค่ 3 แมตช์ในทัวร์นาเมนต์ ทะยานแซงหน้า อซาเรนกา ขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกเป็นที่เรียบร้อย โดยไม่ต้องสนใจว่าใครจะเป็นแชมป์รายการนี้

ผลเทนนิส “กาตาร์ โททัล โอเพน” รอบก่อนรองชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว

วิคตอเรีย อซาเรนกา (เบลารุส / มือ 1) ชนะ ซารา เอร์รานี (อิตาลี / มือ 6) 2-0 เวต 6-2, 6-2
อักนีซกา ราดวานสกา (โปแลนด์ / มือ 4) ชนะ คาโรไลน์ วอซเนียคกี (เดนมาร์ก / มือ 10) 2-0 เซต 6-2, 7-5
มาเรีย ชาราโปวา (รัสเซีย / มือ 2) ชนะ ซาแมนธา สโตเซอร์ (ออสเตรเลีย / มือ 8) 2-0 เซต 6-2, 6-4
เซเรนา วิลเลียมส์ (สหรัฐฯ / มือ 2) ชนะ เปตรา ควิโตวา (เช็ก / มือ 7) 2-1 เซต 3-6, 6-3, 7-5
เซเรนา ทำได้ตามเป้าขึ้นมือ 1 โลก
กำลังโหลดความคิดเห็น