xs
xsm
sm
md
lg

จับติ้วออสซี “โนเล” เบา, “วิกา” ดวลตัดเซเรนา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล-วิกา เจองานหนัก-เบา คนละแบบ
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลก เตรียมประเดิมป้องกันแชมป์แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน แบบไม่หนักมากนัก หลังถูกจับให้อยู่คนละสายกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ แอนดี เมอร์เรย์ ขณะที่ วิคตอเรีย อซาเรนกา แชมป์เก่าฝ่ายหญิง รอชน เซเรนา วิลเลียมส์ ในรอบตัดเชือก

เมื่อช่วงสายของวันที่ 11 ม.ค.ฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิสแกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ได้ทำการจับสลากประกบคู่การแข่งขันทั้งประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว รอบเมนดรอว์ โดยมี ยอโควิช และ อซาเรนกา สองแชมป์เก่าเป็นสักขีพยานร่วมงานจับสลากด้วย

สำหรับประเภทชายเดี่ยว ยอโควิช ที่ถูกวางให้เป็นมือ 1 ของรายการ ถูกจัดให้อยู่ในสายบนซึ่งถือว่าเส้นทางสดใสพอสมควร เพราะคู่แข่งอย่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ แอนดี เมอร์เรย์ ไปอยู่สายล่าง โดยหวดเลือดเซิร์บ จะประเดิมแมตช์แรกเจอกับ พอล-อองรี มาติเยอ มือ 58 ของโลกจากฝรั่งเศส หากไม่ตกรอบไปก่อน “โนเล” จะไปลุ้นเจอกับ ดาบิด เฟร์เรร์ มือ 4 ของรายการสเปนในรอบตัดเชือก ส่วน ราฟาเอล นาดาล หวดกล้ามโตจากแดนกระทิงดุ ถอนตัวไม่ลงแข่งจากปัญหาติดเชื้อไวรัสในกระเพาะอาหาร

ขณะที่สายล่างค่อนข้างโหดไม่น้อย หลัง “เฟดเอ็กซ์” มือ 2 และ เมอร์เรย์ มือ 3 อยู่ร่วมสายเดียวกัน และมีโอกาสเจอกันในรอบตัดเชือก หากไม่พลาดท่าให้กับมือวางระดับพระกาฬที่อยู่ร่วมสายเดียวกันอย่าง ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร, โจ-วิลเฟรด ซองกา ไปก่อน โดย เฟเดอเรอร์ เปิดหัวเจอกับ เบอนัวต์ แพร์ จากฝรั่งเศส ส่วน เมอร์เรย์ พบ โรบิน ฮาสส์ จากแดนกังหันลม

ข้ามมาฝ่ายหญิง วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 1 โลกจากเบลารุส และ แชมป์เก่า เตรียมเปิดศึกล้างตากับ เซเรนา วิลเลียมส์ สาวจอมแกร่งมือ 3 ของโลกชาวอเมริกัน หาก “วิกา” กรุยทางเข้าสู่รอบตัดเชือกในสายบนได้สำเร็จ ซึ่ง อซาเรนกา จะประเดิมเจอกับ โมนิกา นิคูเลสคู จากโรมาเนีย เป็นด่านแรก ส่วน เซเรนา เปิดหัวเจอ เอดินา กัลโลวิสท์ จากโรมาเนีย

ส่วน มาเรีย ชาราโปวา สาวสวยมือ 2 โลกชาวรัสเซีย ที่สภาพร่างกายไม่ฟิตจากอาการเจ็บกระดูกไหปลาร้า อยู่สายล่างร่วมกับมือแข็งอย่าง อักนีซกา ราดวานสกา, หลี่ นา รวมถึงเจ้าบ้านอย่าง ซาแมนธา สโตเซอร์ ซึ่ง “นางฟ้ามาเรีย” จะลงเล่นแมตช์แรกเจอกับ โอลกา พูชโควา เพื่อนร่วมชาติ และมีสิทธิ์เจอ ราดวานสกา ในรอบตัดเชือก และหากเข้าชิงก็จะต้องไปรอดวลผู้ชนะระหว่าง อซาเรนกา หรือ เซเรนา ต่อไป

สำหรับศึกแกรนด์สแลมแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 30 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 900 ล้านบาท) จะเริ่มเปิดฉากดวลรอบแรกอย่างเป็นทางการในวันจันทร์ที่ 14 ม.ค.นี้ ที่กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย
เฟดเอ็กซ์ ลุ้นแชมป์สมัย 5
เมอร์เรย์ รอดับ เฟด รอบตัดเชือก
เซเรนา ตัวอันตรายของ วิกา
มาเรีย ร่างกายไม่ฟิต
กำลังโหลดความคิดเห็น