xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย" ตีตั๋วตัดเชือกหวดอิสตันบูล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย เข้าตัดเชือกที่ตุรกี
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวสวยมือ 2 ของโลกจากรัสเซีย ตบเท้าเข้ารอบตัดเชือกศึกหวดรายการใหญ่ ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิปส์ ที่ตุรกีเป็นที่เรียบร้อย หลังเก็บชัย 2 แมตซ์รวด เมื่อคืนวันที่ 24 ต.ค. ที่ผ่านมา เช่นเดียวกับ เซเรนา วิลเลียมส์ จอมแกร่งจากแดนลุงแซม ที่ผ่านเข้ารอบแล้วเช่นกัน

ศึกเทนนิสรายการใหญ่ส่งท้ายปีของฝ่ายหญิง "ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิปส์" ชิงเงินรางวัลรวม 4.9 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 151 ล้านบาท) ที่เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี เมื่อคืนวันที่ 24 ต.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งประเภทหญิงเดี่ยว รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สอง

โดยคู่สำคัญของสายขาว มาเรีย ชาราโปวา อดีตมือ 1 โลกจากรัสเซีย ที่เพิ่งเก็บชัยแรกไปแล้วเมื่อวันที่ 23 ต.ค. ที่ผ่านมา ลงสนามพบกับ อักนีซกา ราดวานสกา มือ 4 ของโลกจากโปแลนด์ ปรากฏว่าตลอดการดวลกัน 3 ชั่วโมง 12 นาที เป็นชาราโปวา ที่งัดฟอร์มสุดยอดยิงวินเนอร์ 66 ลูก ก่อนพลิกกลับมาคว้าชัยได้ 2-1 เซต 5-7, 7-5, 7-5 ในที่สุด

ชัยชนะดังกล่าวของ "นางฟ้ามาเรีย" ส่งผลให้หวดวัย 25 ปี การันตีเข้ารอบตัดเชือกได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเก็บชัย 2 แมตซ์รวด ซึ่งหลังจบเกม ชาราโปวา เปิดเผยว่า "วันนี้คือตัวอย่างที่ทำให้เห็นว่าฉันยังเล่นได้ไม่ดีที่สุด เธอเล่นได้ดีมากและพยายามกดดันให้ฉันสร้างความผิดพลาดบ่อยครั้ง แต่ฉันก็พยายามสู้อย่างเต็มที่ แต่ทั้งนี้ เมื่อคุณเอาชนะคู่แข่งได้ทั้งที่เล่นไม่ดี มันก็จะเป็นแรงกระตุ้นว่าควรทำให้ดีกว่านี้ในแมตซ์ต่อไป"

"ฉันมีความสุขมากที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ นั่นคือเป้าหมายที่ทุกคนต้องการ ปีที่แล้วฉันมีปัญหาบาดเจ็บแล้วก็เล่นได้ไม่ดีเท่าที่ควร ซึ่งการได้เข้ารอบรองชนะเลิศปีนี้มันทำให้ฉันรู้สึกภูมิใจมาก" นางฟ้ามาเรีย ที่มีคิวเจอกับ ซาแมนธา สโตเซอร์ ที่ได้สิทธิ์ลงหวดแทน เพทรา ควิโทวา ที่มีอาการป่วยจนต้องถอนตัวไปก่อนหน้า กล่าว

ขณะที่ผลคู่อื่นที่จบไปก่อนหน้าในสายแดง เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 3 ของโลกจากสหรัฐอเมริกา ไม่ทำให้แฟนๆผิดหวังเอาชนะ หลี่ นา จากจีนไป 2-0 เซต 7-6 (7/2), 6-3 การันตีเข้ารอบตัดเชือกแล้วเช่นกัน โดยแมตซ์ต่อไป เจ้าแม่แกรนด์สแลม 15 สมัย จะพบกับ วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 1 ของโลกจากเบลารุส ที่เพิ่งประเดิมชัยแรกในสายแดงแบบหืดจับชนะ แองเจลิก แคร์เบอร์ จากเยอรมนีไป 2-1 เซต 6-7 (11/13), 7-6 (7/2), 6-4 มาหมาดๆ

ผลเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิปส์ รอบแบ่งกลุ่ม
สายแดง
เซเรนา วิลเลียมส์ (สหรัฐอเมริกา / มือ 3) ชนะ หลี่ นา (จีน / มือ 8) 2-0 เซต 7-6 (7/2), 6-3
วิคตอเรีย อซาเรนกา (เบลารุส / มือ 1) ชนะ แองเจลิก แคร์เบอร์ (เยอรมนี / มือ 5) 2-1 เซต 6-7 (11/13), 7-6 (7/2), 6-4
สายขาว
มาเรีย ชาราโปวา (รัสเซีย / มือ 2) ชนะ อักนีซกา ราดวานสกา (โปแลนด์ / มือ 4) 2-1 เซต 5-7, 7-5, 7-5
เซเรนา มาตามนัด
วิกา เหนื่อยตั้งแต่แมตซ์แรก
กำลังโหลดความคิดเห็น