xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย" ควง "เซเรนา" ประเดิมชัยหวดตุรกี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย ฟอร์มสวยดุ
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวสวยมือ 2 ของโลกชาวรัสเซีย ประเดิมฟอร์มนัดแรกในศึกดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิปส์ ที่ตุรกี ด้วยการเอาชนะ ซารา เอร์รานี จากอิตาลีไปได้แบบไม่ยากเย็น 2-0 เซต เมื่อคืนวันที่ 23 ต.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ เซเรนา วิลเลียมส์ เต็งแชมป์จากสหรัฐอเมริกา คว้าชัยเช่นกัน

ศึกเทนนิสรายการใหญ่ส่งท้ายปีของฝ่ายหญิง "ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิปส์" ชิงเงินรางวัลรวม 4.9 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 151 ล้านบาท) ที่เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี เมื่อคืนวันที่ 23 ต.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันแมตซ์แรกของสายขาว และ สายแดง ในประเภทหญิงเดี่ยว

เกมสายขาวคู่ที่น่าสนใจ เป็นศึกรีแมตซ์รอบชิงชนะเลิศ เฟรนช์ โอเพน ระหว่าง มาเรีย ชาราโปวา มือ 2 ของโลกจากรัสเซีย กับ ซารา เอร์รานี มือ 7 ของโลกจากอิตาลี ซึ่งผลปรากฏว่าเป็น ชาราโปวา ที่ย้ำแค้น เอร์รานี ไปได้อีกครั้ง 2-0 เซต 6-3, 6-2 เก็บชัยแรกไปได้ก่อนเตรียมลงหวดนัดสองเจอกับ อักนีซกา ราดวานสกา มือ 4 ของโลกจากโปแลนด์ ต่อไป

หลังเกม "นางฟ้ามาเรีย" เปิดเผยว่า "ถือเป็นการออกสตาร์ทที่ไม่ดีเท่าใดนัก เพราะ ซารา คือผู้เล่นฝีมืดดี ทำให้ฉันต้องพยายามวิ่งทุกจังหวะและกระตุ้นตัวเองให้เล่นอย่างที่เคยเป็น และนั่นก็ช่วยฉันได้เยอะทีเดียว" ขณะที่เกมอีกคู่ในสายขาว อักนีซกา ราดวานสกา โชว์ฟอร์มเฉียบปราบแชมป์เก่าอย่าง เพทรา ควิโทวา จากเช็กไป 2-0 เซต 6-3, 6-2 เช่นกัน และนั่งแท่นเป็นที่ 1 ของสายขาวร่วมกับ ชาราโปวา ในเวลานี้

ส่วนเกมสายแดง ที่ลงแข่งคู่เดียวในวันนี้ เซเรนา วิลเลียมส์ หวดจอมแกร่งมือ 3 ของโลกจากสหรัฐอเมริกา โชว์ฟอร์มสมราคาแชมป์แกรนด์สแลมวิมเบิลดัน และ ยูเอส โอเพน ในปีนี้ ด้วยการประเคนวินเนอร์ 26 ลูก เล่นงาน แองเจลิก แคร์เบอร์ ดาวรุ่งสาวมือ 5 ของโลกจากเยอรมนีไป 2-0 เซต 6-4, 6-1 ส่งให้แชมปแกรนด์สแลม 15 สมัย ขึ้นแท่นเป็นที่ 1 ของสายและเตรียมดวลกับ หลี่ นา มือ 8 ของโลกจากจีน ในวันต่อไป

ผลเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิปส์ วันที่ 23 ตุลาคม 2555
สายขาว
มาเรีย ชาราโปวา (รัสเซีย / มือ 2) ชนะ ซารา เอร์รานี (อิตาลี / มือ 7) 2-0 เซต 6-3, 6-2
อักนีซกา ราดวานสกา (โปแลนด์ / มือ 4) ชนะ เพทรา ควิโทวา (เช็ก / มือ 6) 2-0 เซต 6-3, 6-2
สายแดง
เซเรนา วิลเลียมส์ (สหรัฐอเมริกา / มือ 3) ชนะ แองเจลิก แคร์เบอร์ (เยอรมนี / มือ 5) 2-0 เซต 6-4, 6-1
ราดวานสกา ดับแชมป์เก่า
เซเรนา ยังแกร่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น